Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Hấp Bánh Bao Cần Dùng Nước Có Nhiệt Độ Như Thế Nào? Đầu Bếp Dạy 4 Mẹo Để Bánh Bao Mềm Xốp Và Ngon Hơ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

5 gram men

Đường trắng, muối

250gram nước ấm ( khoảng 35 độ)

Bột mì 500gram

Cách Làm:

    - Lấy một cái bát, đổ 5 gram men, lượng đường trắng, muối vừa đủ, 250 gam nước ấm vào. Trộn đều đường trắng, muối và men. Chờ một vài phút để men kích hoạt hoàn toàn. Đừng vội trộn mì.
    - Sau đó đổ từ từ men nở vào bát bột, khuấy và nhào liên tục cho bột mịn, mềm. Phải kiên nhẫn trong quá trình nhào bột, nếu làm quá tay sẽ làm bánh không ngon.
    


    - Bọc kín miệng bát bằng túi ni lông hoặc màng bọc thực phẩm, đặt trong môi trường ấm nhất ( khoảng 40 độ) và kiên nhẫn đợi cho bột nở gấp đôi kích thước ban đầu. Thời gian cụ thể phụ thuộc vào nơi đặt và nhiệt độ trong ngày nhưng thông thường sẽ là khoảng 1-2 giờ.
    Sau khi nhào bột xong không lấy ra ngoài. Bạn hãy tranh thủ thời gian để làm phần nhân bánh.
    - Thịt nạc xay đem ướp gia vị với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, nấm hương cắt sợi, nấm mèo cắt sợi, miến, hành tây, hành tím, hành lá, Dùng đũa trộn đều hỗn hợp để thịt thấm gia vị, giúp phần nhân đậm đà hơn khi ăn. Nếu thích ăn trứng cút, bạn có thể cho thêm 1-2 quả trứng cút vào mỗi cái bánh bao.
    

    - Lấy khối bột đã ủ ra ngoài, đặt lên trên mặt phẳng sạch (khay, mâm, thớt) nhồi nhẹ cho khí trong bột thoát ra.
    - Vê tròn từng khối bột nhỏ rồi dùng cây cán bột cán mỏng ra. Lưu ý, cán phần ngoài rìa mỏng hơn phần ở giữa, làm như vậy để khi tạo hình bánh bao sẽ dễ dàng hơn.
    - Trải một cái vỏ bánh lên mặt phẳng, múc 1 muỗng nhân vào giữa vỏ bánh, đặt 1 quả trứng cút lên trên phần nhân. Túm các mép vỏ bánh lại cho gần kín chiếc bánh rồi khéo léo gói lại. Bạn hãy dùng ngón tay để tạo hình đẹp mắt cho phần mép bánh nhé. Lưu ý là khi gói bánh phải thật khéo léo và không để lộ phần nhân bên trong.
    

    Hấp bánh
    - Phết một ít dầu ăn vào phần dưới đáy của miếng bột để chống dính. Đặt các viên bột vào xửng.
    - Cho lượng nước vừa phải ở 50 độ C vào nồi, sau đó cho xửng vào hấp và đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó bật lửa lớn, hấp trong 15 phút là bánh chín. Sau khi tắt bếp, đậy vung trong 3 phút rồi mới lấy bánh ra thưởng thức. Vì mở vung sớm bánh sẽ bị xẹp nhanh.
    

    
    Lưu ý:
    - Bạn nên sử dụng nước ấm 35 độ C khi nhào bột để men có thể nhanh chóng được kích hoạt, giúp bột lên men nhanh hơn.
    - Khi hấp bánh, nhiều người sử dụng nước lạnh hoặc nước đang sôi vào hấp là chưa đúng. Bạn cần sử dụng nước ấm 40-50 độ C để hấp. Vì sau khi cho nước ấm vào nồi hấp, nước ấm sẽ tạo ra một lượng hơi nước nhỏ, có thể tăng tốc độ lên men của bột trong nồi, bánh sẽ nở xốp và thơm.
    - Đặc biệt khi cho bánh vào nồi để hấp, không mở vung ra giữa chừng, nếu không bánh sẽ bị nhão.
    - Sau khi hấp bánh xong, bạn cũng không được mở nồi ngay. Bạn cần om bánh bao trong 5 phút, để protein của bột bánh có thể định hình, giúp bánh không bị xẹp nhanh.
    

    Cách bảo quản bánh:
    - Bánh bao chưa hấp chín: Bạn bọc kín bánh lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản bánh được khoảng 1 tuần.
    - Bánh bao sau khi hấp chín: Bạn bọc kín bánh bằng màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát sẽ bảo quản được 1 tuần. Nếu cho vào ngăn đá thì bảo quản được 2 tuần, khi ăn chỉ cần rã đông, hấp bánh lại là có thể thưởng thức

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Hấp Bánh Bao Cần Dùng Nước Có Nhiệt Độ Như Thế Nào? Đầu Bếp Dạy 4 Mẹo Để Bánh Bao Mềm Xốp Và Ngon Hơ

Bánh Tét Nhân Đậu Mỡ

Bánh Bột Báng Nhân Mặn

Bánh Gói Nhân Thịt Bằng Bột Gạo

Bánh Ít Truyền Thống Nhân Dừa

Bánh Giò-Siêu