Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Hấp Cá Nhớ Không Cho Muối, Dạy Bạn Phương Pháp Mới, Cá Chín Mềm, Thơm Ngon, Không Bị Khô Và Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 con cá chim, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, một ít hành lá và gừng, 1 quả ớt.

Cách Làm:

    Bước 1: loại bỏ vảy và nội tạng của cá, bỏ hết những phần không ăn được, làm sạch bề mặt của cá chim để sử dụng sau.
    Bước 2: bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ và cho 40gr nước tương đã hấp vào, nếu không có thì bạn có thể dùng xì dầu, dầu hào, đường theo tỷ lệ 2: 1: 1, trộn đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt, hành lá rửa sạch cắt khúc.
    


    Bước 3: gừng cũng cắt thành sợi, ớt đỏ cắt hạt lựu nhỏ, đầu hành lá thái khúc từ giữa, gấp lại, thái sợi, ngâm nước lạnh vài phút. Chuẩn bị hấp cá, chúng ta hãy khía vài đường chéo trên thân cá.
    

    Bước 4: bạn lấy hành lá đã ngâm và gừng băm nhỏ cho vào bụng, nếu có hành lá và gừng thì không cần cho rượu nấu ăn, cho nước vào nồi đun sôi nước rồi cho cá vào.
    

    Bước 5: Hấp ở lửa lớn khoảng 8-10 phút, múc súp ra đĩa, bỏ hết hành lá và gừng, rưới nước sốt đã pha sẵn lên cá, rắc hành lá và ớt lên, rưới thêm dầu nóng là có thể thưởng thức.
    

    Lưu ý:
    1. Đối với món cá hấp, bạn nhớ không cho muối, vì thêm muối sẽ dễ làm mất nước của cá khiến cá bị cháy, thay vì cho muối, bạn hãy chọn cách hấp cá và ăn kèm với cá hấp xì dầu nước sốt, không chỉ ngon, và nó còn có thể đảm bảo miếng cá tươi và mềm.
    2. Cá có mùi tanh nặng nên bạn cần dùng hành lá và gừng để khử tanh trước, có thể dùng với rượu nấu ăn, tất nhiên bạn cũng có thể không dùng nếu không thích nấu rượu gừng. Sau khi hấp sẽ có nước trong đĩa cá hấp, đây là nước tanh từ hơi nước, các bạn nhớ vớt ra trước khi ăn nhé.
    3. Thời gian hấp cá cần xác định tùy theo kích cỡ của cá, 10 phút đối với cá lớn, 8 phút rưỡi đối với cá hấp bình thường, không nên hấp cá quá lâu, nếu không cá sẽ dễ bị nhừ, khô. Cần chuẩn bị thêm nước chấm cá ăn kèm để đậm đà hơn, rưới dầu nóng lên cá cũng rất quan trọng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Hấp Cá Nhớ Không Cho Muối, Dạy Bạn Phương Pháp Mới, Cá Chín Mềm, Thơm Ngon, Không Bị Khô Và Tanh

Cách Nấu Hủ Tiếu Mỹ Tho

Cách Làm Tôm Hấp Bia

Gà Hấp Mỡ Hành

Cách Làm Gà Hấp Muối

Cá Diêu Hồng Hấp Bay Ngũ Sắc