Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Một Bát Bột Mì Và 2 Quả Trứng, Không Dùng Lò Nướng, Bạn Vẫn Có Món Bánh Mềm Ngọt Và Ngon Hơn Cả Bánh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300 gam bột mì, 20 gam đường, 3 gam men nở, 2 quả trứng, 50 ml nước, lượng vụn bánh mì vừa đủ.

Cách Làm:

    Cho 1.300 gam bột mì vào chậu, thêm 20 gam đường, 3 gam men, 2 quả trứng vào khuấy đều trứng trước, sau đó cho 50 ml nước vào với lượng nhỏ nhiều lần, vừa đổ vừa khuấy cho đến khi sánh lại.
    


    2. Nhào thành bột mềm. Đậy bằng một lớp màng mỏng và để nó lên men để tăng gấp đôi kích thước. Khi nhào bột nếu thấy khô quá thì cho thêm nước, nếu ướt quá thì cho thêm bột mì. Có thể thay nước bằng cùng một lượng sữa để có màu trắng đục.
    

    3. Thời gian lên men cụ thể phụ thuộc vào nhiệt độ. Quá trình lên men thành công hay không phụ thuộc vào trạng thái của khối bột nhào. Thể tích của khối bột trở nên lớn hơn, bên trong có hình tổ ong béo ngậy chứng tỏ quá trình lên men tốt.
    

    4. Rắc một ít bột mì khô lên thớt để chống dính, chuyển bột qua, nhào cho thoát khí, nhào cho bột đạt kích thước ban đầu, sau đó nhào thành dải dài và chia thành 10 phần bằng nhau.
    

    5. Gấp và nhào tất cả các khối bột cho thật mịn. Sau đó dùng tay ấn dẹt, dùng ngón trỏ ấn một lỗ ở giữa miếng bột, nặn vài vòng rồi lật lại vài lần. Một chiếc bánh đã sẵn sàng.
    

    6. Sơ chế toàn bộ phần thân bánh, chuẩn bị một bát nước, nhúng một ít nước sạch vào hai mặt chiếc bánh. Chuẩn bị một lượng vụn bánh mì thích hợp cho vào đĩa, cho bánh sống đã nhúng nước lên đĩa vụn bánh mì cho phủ bám đều hai mặt và xung quanh bánh. Nhấn một lần nữa để làm cho nó cứng hơn một chút. (Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không thích vụn bánh mì).
    

    7. Bạn không cần đổ dầu khi khởi động nồi, hãy lót một tờ giấy thấm dầu bên dưới để chống dính. Cho phần bánh đã làm vào, đậy nắp lại, chiên từ từ trên lửa nhỏ.
    

    8. Mặt đáy của bánh to hơn, lật ngược lại, đậy nắp và tiếp tục chiên.
    

    9. Lặp lại mặt bánh nhiều lần để tránh bị cháy, cho đến khi khối lượng bánh nhìn lớn hơn, bề mặt se lại khi ấn vào chứng tỏ bánh đã chín.
    

    10. Sau khi nướng xong, bạn bày tất cả ra đĩa, ăn nóng mà không bị ngán.
    

    

    Lời khuyên:
    1. Lượng đường trắng có thể tăng giảm tùy theo khẩu vị cá nhân, nếu thích ăn ngọt hơn bạn có thể cho thêm khoảng 10 - 20 gam đường trắng.
    2. Các bạn sợ không quen có thể cho vào nồi hấp cách thủy 8 phút, để khi ăn sẽ không bị khét.
    3. Có thể thay nước sạch bằng sữa nguyên chất, nếu không thêm trứng thì có thể dùng 160ml nước để trộn bột mì.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Một Bát Bột Mì Và 2 Quả Trứng, Không Dùng Lò Nướng, Bạn Vẫn Có Món Bánh Mềm Ngọt Và Ngon Hơn Cả Bánh

Bánh Bắp Chiên Giòn

Cách Làm Bánh Khoai Tây

Cách Làm Bánh Bao Đơn Giản Mà Ngon

Cách Làm Bánh Bao Chiên

Cách Làm Bánh Bột Chiên Đơn Giản