Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Hấp Bột Ngô Hai Màu Thơm Ngon, Dùng Đúng Phương Pháp, Bánh Mềm Đẹp, Không Bị Dính Ở Gi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Trứng, Sữa, Bột Ngô

Cách Làm:

    Trước tiên bạn đập 5 quả trứng vào bát không có nước và không có dầu, tốt nhất là bảo quản trứng này ở nhiệt độ phòng. Nếu trứng của bạn để trong tủ lạnh thì làm ấm trứng bằng nước ấm trước khi đánh tan.
    


    Sau đó tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra, cố gắng đừng làm vỡ lòng đỏ trứng, nếu lòng đỏ trứng còn sót lại trong lòng trắng trứng thì lòng trắng trứng khó đánh tan.
    

    Cho 40 gam sữa vào lòng đỏ trứng gà và 30 gam dầu ngô trộn đều để dầu và sữa hòa quyện hoàn toàn, sau đó cho 100 gam bột ngô vào. Nên rây (lọc qua lưới) bột ngô để tránh các hạt to trong bột ngô sẽ làm cho bánh không được tinh tế.
    

    Khuấy đều với sữa trứng. Nếu bạn thêm bột ít gluten, bạn cần khuấy kiểu vẽ hình chữ Z. Vì bột ngô ít gluten là hơi khó trộn và dễ có các hạt lớn, do vậy cần khuấy để có trạng thái tốt và mịn.
    

    
    Vì hôm chúng ta làm bánh hấp nên phải đun trước một nồi nước sôi rồi mới đánh lòng trắng trứng, nếu đánh lòng trắng trứng trước rồi mới đun cách thủy thì lòng trắng trứng sẽ dễ chảy nước sau khi chờ quá lâu và sẽ co lại sau khi hấp.
    Lòng trắng trứng gà thêm vài giọt giấm trắng hoặc nước cốt chanh, cộng thêm 60 gam đường, không thích ăn nhiều đường, có thể cân nhắc giảm lượng đường một chút.
    

    Khi đánh lòng trắng trứng, trước tiên bạn phải đánh ở tốc độ thấp, để đường tan hết rồi chuyển sang tốc độ cao, sau khi đánh bông lòng trắng được 3-4 phút, bạn có thể nhấc máy đánh trứng lên để đánh bông lên một góc nhọn nhỏ.
    

    Sau khi đánh tan, lấy 1/3 meringue (lòng trắng trứng đã đánh bông) ra, thêm 20 gram bột bắp vào, dùng máy đánh trứng khuấy đều và để riêng cho lần sau.
    

    Đổ hết phần meringue còn lại vào âu lòng đỏ trứng trộn đều kiểu đảo đều, không nên khuấy vì sau khi khuấy dễ chảy nước.
    

    Chuẩn bị khuôn bánh, quét dầu dưới đáy để chống dính, đổ một chút bột bánh đã khuấy trước vào, sau đó cho một ít meringue lên trên rồi tản đều.
    

    Đổ tiếp một lớp bột bánh vào khuôn và đến meringue lên trên và tản sau đó phủ bột bánh trên (lặp lại thao tác trước đó), sau đó lắc mạnh vài lần cho hết bọt lớn bên trong.
    

    Lúc này nước trong nồi cũng đang sôi, đậy vung hoặc che miệng khuôn bánh để tránh hơi nước sôi bốc hơi lọt vào làm ảnh hưởng đến hiệu quả hấp của bánh, đậy nắp nồi lại và hấp trên lửa lớn trong vòng 40 phút, không nên thay lửa hoặc mở vung để xem. Không nên đun sôi nồi ngay, đun nhỏ lửa khoảng 3-4 phút trước khi sôi để bánh hấp không bị co lại.
    

    

    

    Bánh hấp với bột ngô đã nở rồi, bông xốp và mềm, giờ bạn cắt ra xem bên trong như thế nào nhé, cũng không tệ, có màu trắng và vàng, vân trong và rất ngon miệng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Hấp Bột Ngô Hai Màu Thơm Ngon, Dùng Đúng Phương Pháp, Bánh Mềm Đẹp, Không Bị Dính Ở Gi

Cách Làm Sinh Tố Ổi

Cách Nấu Sữa Đậu Đỏ Kết Hợp Với Yến Mạch

Cách Làm Bánh Khoai Mì Hấp

Hướng Dẫn Cách Làm Sữa Tươi Trân Châu Đường Đen

Cóc Ngào Đường