Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Hấp Trứng Sữa, Đừng Chỉ Cho Nước Vào Hấp, Thêm Bước Này Nữa Trứng Sẽ Mềm Như Đậu Hũ Non
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

ba quả trứng gà.

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị ba quả trứng gà, đập trứng vào bát trước, dùng đũa đánh tan trứng, sau đó đổ nước ấm vào, lượng nước ấm gấp 1,3 đến 1,5 lần lượng chất lỏng trứng, sau đó cho một lượng muối thích hợp. Đối với trẻ em, nên cho ít muối, sau đó khuấy đều trứng cho đến khi tạo thành bọt.
    


    2. Chuẩn bị một chiếc chao (muôi lưới) tương đối mỏng, lọc lấy phần trứng và nước trứng để bỏ bọt và nước trứng chưa khuấy, để trứng hấp sẽ mềm và mịn hơn. Nếu vẫn còn bọt khí, bạn có thể dùng thìa để hớt bớt bọt khí ra ngoài, như vậy mới xử lý được phần trứng lỏng.
    

    3. Đổ nước vào nồi đun, sau khi nước bốc hơi, cho bát dung dịch trứng vào nồi, sau đó úp một cái đĩa lên trên bát, đậy nắp nồi và hấp trong 10 phút ở lửa vừa.
    

    4. Sau khi hấp xong trứng, không lấy ra ăn trực tiếp, cho một ít xì dầu nhạt và một ít dầu mè vào, dùng dao cắt ngang, cắt dọc thành từng miếng nhỏ. Như vậy sẽ tăng thêm hương vị và giúp món trứng hấp này tiện sử dụng hơn, chỉ cần dùng thìa xúc là có thể ăn trực tiếp, nếu ăn cho người lớn thì có thể cho ít rau mùi hoặc hành lá thái nhỏ vào, hương vị sẽ ngon hơn.
    

    Mẹo hấp trứng
    1. Khi hấp trứng, bạn cần dùng nước ấm cho vào dung dịch trứng, nước quá nóng sẽ làm trứng bị đóng mảng, nước quá lạnh sẽ khiến trứng cứng hơn, không trơn và mềm.
    2. Trong hỗn hợp trứng khuấy sẽ có bọt nổi lên, lúc này bạn cần dùng chao hoặc các phương pháp khác để loại bỏ bọt khí, nếu không sẽ có lỗ và trứng sẽ bị xộp, không những không bổ dưỡng mà còn xấu xí.
    3. Khi hấp trứng, bạn cần đặt một cái đĩa lên trên, hoặc dùng màng bọc thực phẩm chịu nhiệt cao, tránh để hơi nước nhỏ vào chất lỏng trong trứng, không chỉ để lại những lỗ nhỏ mà còn ảnh hưởng đến mùi vị trứng.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Hấp Trứng Sữa, Đừng Chỉ Cho Nước Vào Hấp, Thêm Bước Này Nữa Trứng Sẽ Mềm Như Đậu Hũ Non

Cách Làm Bánh Mì Hoa Cúc Bằng Nồi Chiên Không Dầu

Làm Sữa Hạt Điều Cà Rốt

Cách Làm Tàu Hũ Trân Châu Đường Đen

Cách Làm Sôcôla Bark

Trân Châu Hoàng Kim Làm Từ Cơm Nguội