Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Đừng Cho Ngô Vào Tủ Lạnh Nếu Bạn Không Ăn Hết! Đầu Bếp Dạy Bạn Một Mẹo, Ngô Trông Như Mới Sau 1 Năm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

10 bắp ngô, 2 gam muối, 3 gam muối nở, nước và một lượng vừa đủ túi giữ tươi.

Cách Làm:

    Bước 1: đầu tiên bạn chỉ bóc vỏ ngoài của ngô để còn một lớp, sau đó rửa sạch ngô với nước để sử dụng.
    


    Bước 2: Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, sau đó cho ngô vào nồi nấu, sau khi nước sôi trên lửa lớn, bạn cho baking soda và muối vào nồi, khuấy đều và tiếp tục đun ngô cho chín trong khoảng 20 phút.
    

    Bước 3: Sau 20 phút, bạn vớt ngô đã chín ra cho vào thau nước ngâm khoảng 20 phút cho đến khi ngô nguội hẳn là có thể dùng được.
    

    Bước 4: Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại từng bắp ngô rồi cho ngô vào ngăn mát tủ lạnh.
    

    Rã đông ngô: Khi bạn muốn ăn ngô, hãy rã đông ngô đông lạnh và cho trực tiếp vào nồi hấp. Hấp ngô trên lửa lớn trong 10 phút trước khi ăn. Ngô đã rã đông không được đun sôi trong nước, vì sau khi luộc, một lượng lớn hương vị và chất dinh dưỡng trong ngô sẽ tan với nước, do đó làm giảm hương vị và mùi vị của ngô. Hấp ngô trong 10 phút hoàn toàn có thể tránh được việc mất hương vị và chất dinh dưỡng.
    

    Trước khi bảo quản phải nấu chín ngô, nếu để ngô tươi (sống) đông lạnh trực tiếp sẽ làm cho chất dinh dưỡng trong ngô bị biến tính và mất nước. Cách bạn đông lạnh ngô sống hương vị và kết cấu sẽ kém hơn nhiều. Khi ngô được nấu chín rồi để đông lạnh, các chất dinh dưỡng trong ngô sẽ không bị biến tính, không bị mất nước, loại ngô này khi hấp chín sẽ có hương vị thơm ngon đặc biệt.
    Ngâm ngô trong nước trong 10 phút trước khi đông lạnh ngô: Vì ngô hấp sẽ mất nhiều nước vào không khí sau khi nguội, nên cho ngô vào nước trong và ngâm trước 10 phút , sau đó đông lạnh để làm cho ngô hút nhiều nước, và khi ngô hấp thụ nước bị đông lại, một lớp bảo vệ có thể được hình thành trên bề mặt của ngô, do đó giúp ngô không bị hư và có mùi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Đừng Cho Ngô Vào Tủ Lạnh Nếu Bạn Không Ăn Hết! Đầu Bếp Dạy Bạn Một Mẹo, Ngô Trông Như Mới Sau 1 Năm

Cách Làm Món Dê Hấp

Cách Luộc Chuối Sáp

Cách Làm Gà Ủ Muối, Hấp Không Cần Nước Da Vàng Giòn Thơm

Cách Làm Gà Nấu Muối Hoa Tiêu

Gà Hấp Đu Đủ