Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đậu Phụ Hầm Nấm Càng Ăn Càng Ngon, Cách Làm Đơn Giản Mà Thơm Nức Mũi, Nước Sốt Và Cơm Ăn Cùng Thì Ng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1-2 miếng đậu phụ, lượng nấm đông cô (nấm hương) thích hợp, 1 miếng thịt ba chỉ, 1 miếng gừng, 3 nhánh tỏi, ớt cay, 1 ít lá hành, 2 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường trắng, 1 chút tiêu, 1 ít bột nêm, lượng muối thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp.

Cách Làm:

    1. Sơ chế tất cả các nguyên liệu, rửa lại bề mặt đậu phụ với nước sạch, sau đó dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào bát để dùng sau. Nấm đông cô rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát dày hơn, bày ra đĩa để dùng sau. Làm sạch thịt ba chỉ, thái thành từng lát mỏng, cho vào bát để dùng sau.
    


    2. Chuẩn bị một số nguyên liệu: Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ. Bóc vỏ tỏi, rửa sạch rồi thái nhỏ ớt. Làm sạch lá hành, phần đầu hành lá trắng cắt khúc, phần hành lá cắt khúc.
    Pha nước sốt: Lấy một cái bát, cho 2 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa dầu hào, một chút muối, 1 thìa đường trắng vào khuấy đều và để riêng cho lần dùng sau.
    

    3. Đặt một cái chảo lên, cho một lượng dầu ăn thích hợp rồi xếp từng miếng đậu hũ vào. Sau đó chiên từ từ trên lửa nhỏ, khi một mặt có màu vàng nâu thì lật mặt và tiếp tục chiên. Chiên cả hai mặt cho đến khi chín vàng, vớt ra kiểm soát dầu và để sang một bên.
    

    4. Làm sạch chảo, cho một chút dầu ăn vào, cho thịt heo vào xào sơ qua. Xào từ từ cho đến khi bì lợn chuyển màu và khi rán ra hết mỡ bên trong, như vậy thịt lợn sẽ có vị rất thơm. Sau khi xào xong bụng heo, ta trút gừng tỏi, ớt, hành lá vào chảo, tiếp tục xào cho thơm. Lúc này bạn trút nấm đông cô vào, tiếp tục xào, cho nấm đông cô vào xào cho đến khi thơm.
    

    5. Sau khi xào nấm đông cô và thơm, chúng ta cho những viên đậu phụ đã chiên vào chảo, sau đó đổ nước sốt đã pha vào chảo. Dùng đũa lật nhẹ, sau đó đổ lượng nước sôi vừa phải vào, đậy nắp lại, vặn lửa vừa, khi sôi chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục đun trong 5 phút để các nguyên liệu ngấm đều gia vị.
    

    6. Hết thời gian, chúng ta mở nắp nồi/chảo ra, mùi thơm tỏa ra khiến người ta không kìm được mà nước miếng ứa ra. Bây giờ chúng ta hãy điều chỉnh lại khẩu vị, thêm một chút tiêu, một chút bột nêm và khuấy nhẹ bằng đũa. Rắc một chút hành lá để trang trí trước khi bắc ra ngoài nồi là món đậu phụ hầm nấm thơm ngon của chúng ta đã sẵn sàng, cả nhà cùng háo hức trổ tài trên bàn ăn rồi. Có thịt và rau, giàu chất dinh dưỡng, nấm được trộn đều và hầm cùng nhau, càng hầm càng thơm, múc nước sốt ra bát ăn với cơm.
    

    

    Lưu ý:
    Hầm với nấm đông cô, đậu phụ hấp thụ đủ mùi thơm của nấm đông cô, ăn có vị thơm đặc biệt. Càng bổ dưỡng hơn khi kết hợp với lòng lợn, mỗi tuần hầm hai ba lần, cả nhà cười nghiêng ngả, còn canh thì khỏi chê. Khi trời lạnh, tôi thích hầm trong một chiếc nồi như vậy, ăn vừa đủ ấm và tôi không sợ lạnh chút nào. Không biết các bạn cũng thích món đậu phụ hầm nấm mà mình chia sẻ, nếu thích thì giữ lại nha.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đậu Phụ Hầm Nấm Càng Ăn Càng Ngon, Cách Làm Đơn Giản Mà Thơm Nức Mũi, Nước Sốt Và Cơm Ăn Cùng Thì Ng

Cá Lóc Một Nắng Chiên Giòn Sốt Mắm Me

Sườn Ram

Tôm Rang Muối Tỏi

Giò Heo Chiên Da Giòn

Ức Gà Sốt Cam