Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Nếu Sườn Hấp Luôn Không Mềm? Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Đúng, Thịt Sườn Mềm Và Mùi Thơm Lừng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sườn

Cách Làm:

    Các bước hấp sườn heo:
    Chuẩn bị hai hoặc ba chiếc dẻ sườn, khi mua về bạn có thể chặt thành miếng nhỏ (hoặc nhờ người bán chặt), chú ý mua loại sườn nhiều thịt, nếu ít thịt thì thích hợp để nấu canh, không hợp để hấp. Ngoài ra, lấy hai miếng ở phần đầu của miếng sườn cho vào tủ lạnh, để dành làm món hầm sau này, những phần gọn gàng còn lại dùng để hấp cho đẹp mắt và ngon miệng. Tất nhiên, nếu bạn thích thì sử dụng cả hai đầu của dẻ sườn cũng có thể để hấp, tùy theo sở thích cá nhân.
    Ngâm sườn trong nước khoảng nửa tiếng, hết thời gian thì dùng tay bóp một lúc cho hết máu, sau khi xả hết nước bẩn thì cho một thìa bột năng và một ít nước vào rửa sạch.
    


    Sau khi chà, bột và nước bẩn đổ ra ngoài, sau khi rửa sạch thì đổ thêm bột mì vào để chà, lặp lại thao tác này nhiều lần để rửa sườn.
    Sau khi rửa sạch vớt cho vào tô, cho hành và gừng đã băm nhỏ vào, cộng với một ít muối, một thìa xì dầu, một thìa dầu hào, ít thịt gà, một ít tiêu trắng, bóp và trộn đều.
    

    Sau khi trộn nên ướp nửa tiếng, sau khi ướp không nên hấp trực tiếp, nếu không sườn sẽ không ngon.
    Sau khi ướp, bạn vớt gừng và hành lá ra, cho một ít tinh bột ngô và dầu ăn vào sườn, đảo đều để từng miếng sườn được tráng một lớp tinh bột mỏng.
    Cho nước vào nồi (nếu có nồi áp suất thì càng tốt), đặt một cái giá đỡ, cho một ít khoai tây hoặc khoai môn vào đáy xửng hấp hoặc bát, tiếp tục xếp sườn vào, và cho vào nồi đậy nắp, vặn van áp suất đun.
    Vặn lửa lớn hấp cách thủy trong vòng 20 phút, hết thời gian thì tắt bếp, sau khi xả hơi tự động thì lấy xửng hấp ra, rắc một chút hành lá lên trên là đã có ngay bát sườn hấp rất ngon và mềm.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Nếu Sườn Hấp Luôn Không Mềm? Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Đúng, Thịt Sườn Mềm Và Mùi Thơm Lừng

Cá Chép Hấp Bia

Mực Hấp Thái

Cá Hấp Xì Dầu

Trứng Hấp Kiểu Nhật

Canh Gà Thập Cẩm