Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Khoai Môn Tự Làm Rất Đơn Giản, Dẻo Dẻo, Không Dính, Ăn Rất Ngon! Có Thể Ăn Được Nửa Năm Sau Khi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g khoai lang tím, 500g bí đỏ, 500g khoai môn, lượng tinh bột sắn thích hợp, 60g đường trắng.

Cách Làm:

    1. Khoai tím, bí đỏ, khoai môn, ba nguyên liệu này có màu tím, vàng, trắng có thể làm thành những viên khoai môn ba màu, đều là màu tự nhiên nên bạn cứ yên tâm ăn nhé.
    


    2. Chúng ta rửa sạch và gọt vỏ sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào nồi hấp chín. Sau khi hấp xong là có thể vớt ra được, vì nước trong bí nhiều hơn nên sau khi vớt ra phải lau khô nước trong bí.
    3. Tiếp theo cho 20g đường vào bí, sau đó cho khoảng 300g bột sắn dây, cuối cùng đổ một chút nước sôi vào, khuấy đều rồi nhào thành bột.
    4. Khoai lang tím và khoai môn cũng cách làm tương tự, sau khi hấp chín đem ép nhuyễn, sau đó cho 20g đường trắng, 300g bột sắn dây, thêm một ít nước sôi rồi khuấy đều, nhào thành khối bột mịn. Sau khi nhào hết bột, bây giờ chúng ta đã sẵn sàng để làm viên nhân khoai môn.
    

    

    5. Chia bột thành từng phần nhỏ rồi cán thành hình quả bóng, lưu ý rắc một lượng bột sắn dây thích hợp lên bề mặt để bột không bị dính vào nhau. Sau khi nhào xong, nếu không ăn được nhiều, lúc này chúng ta có thể tìm túi giữ tươi, cho các viên khoai môn vào, gói kín và cho vào tủ lạnh bảo quản.
    

    6. Đun một nồi nước sôi, sau khi nước sôi ta cho viên khoai môn vào, đun lửa liu riu. Sau khi các viên khoai môn nổi lên hết thì ta vớt ra, cho vào âu nước lạnh rồi cho vào tô và nêm thêm gia vị tùy thích.
    

    

    

    Món bánh khoai môn tự làm rất đơn giản, mùa hè phải ăn món ngon này, nếu bạn cũng thích thì có thể thử làm ngay tại nhà nhé, các bé cũng rất thích. Thay vì mua với giá cao ở ngoài, tốt hơn hết bạn nên tự làm ở nhà, không những không có chất phụ gia mà còn rất ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Khoai Môn Tự Làm Rất Đơn Giản, Dẻo Dẻo, Không Dính, Ăn Rất Ngon! Có Thể Ăn Được Nửa Năm Sau Khi

Bánh Bông Lan

Thạch Rau Câu Dẻo Trái Cây

Hướng Dẫn Làm Mức Chùm Ruột Cho Ngày Tết

Cách Làm Thạch Khoai Dẻo

Cách Làm Sữa Bắp