Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Khởi Động Ngày Mới Bằng Món Cháo Vừa Dễ Nấu, Vừa Bắt Mắt Này, Chị Em Không Chỉ Ấm Bụng Mà Hành Trình
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300-400gr bí đỏ

200gr yến mạch cán vỡ

Bột quế

Lưu ý: Khi chọn mua yến mạch, chị em hãy chọn yến mạch Úc (thay vì yến mạch Mỹ) vì loại yến mạch này thường có mùi thơm hơn. Bạn có thể mua yến mạch cán vỡ hoặc xay mịn (tùy theo sở thích) trên Tiki hoặc Shopee.

Cách Làm:

    - Bước 1: Hấp bí đỏ
    Sau khi nạo vỏ bí đỏ, loại bỏ phần hạt và rửa sạch, bạn hãy thái bí đỏ thành từng miếng nhỏ như khi luộc để ăn và cho vào nồi hấp.
    


    Hấp bí trong khoảng 20 phút với lượng nhiệt/ngọn lửa vừa. Dùng 1 chiếc thìa/dĩa ấn vào miếng bí đỏ, nếu bạn thấy bí đã mềm thì tắt bếp.
    

    - Bước 2: Dằm nhuyễn bí đỏ
    Đổ phần bí đỏ đã hấp chín ra bát và dằm nát. Ở bước này, chị em có thể dùng máy xay nếu không ngại việc phải rửa máy. Vì là cháo nấu cho người lớn nên phần bí đỏ chỉ cần dằm nát chứ không cần thiết phải xay nhuyễn như khi nấu cho em bé.
    Đương nhiên, điều này tùy thuộc vào sở thích của bạn!
    

    
    - Bước 3: Nấu cháo
    Cho 200gr yến mạch cùng phần bí đỏ đã xay nhuyễn vào nồi, thêm 2 thìa cà phê bột quế cùng 450-500ml nước. Bật bếp và khuấy đều tay cho tới khi thấy cháo sôi lăn tăn.
    

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cháo bí đỏ, yến mạch rồi. Chúng tôi khuyến khích chị em nên nấu cháo vào buổi tối để bớt việc vào buổi sáng. Trước khi ăn, bạn chỉ cần quay cháo trong lò vi sóng 2-3 phút là được.
    Chú ý: Cháo yến mạch - bí đỏ sẽ có vị ngọt nhẹ nhàng của bí đỏ và mùi thơm của bột quế. Nếu nấu ăn với mục đích giảm cân, chị em không nên cho thêm muối hoặc đường.
    Yến mạch là loại ngũ cốc nhiều tinh bột nhưng lại không hề béo và rất ít calo. Chính vì vậy, khi sử dụng yến mạch, bạn không cần lo lắng về việc chúng sẽ khiến bạn tăng cân. Yến mạch cũng giàu chất xơ nên khi ăn vào, bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn các loại thực phẩm khác.
    Ngoài ra, với phương pháp giảm mỡ bụng cho thấy rằng chất xơ hòa tan rất dễ tiêu hóa, yến mạch còn được yêu thích vì chúng giàu protein - một loại chất làm tăng cơ, giảm mỡ - và các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Với những lý do này, hẳn bạn đã hiểu vì sao chúng ta nên dùng yến mạch để lấy lại vóc dáng thon thả cho mình.

Source: afamily

Video liên quan về Món Cháo hay Khởi Động Ngày Mới Bằng Món Cháo Vừa Dễ Nấu, Vừa Bắt Mắt Này, Chị Em Không Chỉ Ấm Bụng Mà Hành Trình

Gà Nấu Cháo Hạt Sen

Cháo Bò Bí Đỏ Hạt Sen

Bì Cuốn Xác Đậu Chay

Cháo Gà Hạt Sen

Cách Làm Cháo Hạt Sen Nấu Bò Viên