Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bí Kíp Làm Bánh Cuốn Nhanh, Gọn, Ngon Từ Bánh Đa Nem
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Cách Làm:

    


    Phần vỏ bánh: Đầu tiên, bạn chuẩn bị bánh đa nem, một bát nước to để làm phần vỏ bánh cuốn. Bạn thả lần lượt bánh vào bát nước đến khi bánh mềm, hơi đục thì nhẹ nhàng lấy ra. Lưu ý tránh thả nhiều bánh cùng một lúc, làm bánh dính vào nhau khó tách. Thời gian ngâm bánh tráng khoảng 1-2 phút là bánh mềm, tránh để lâu quá làm bánh nhũn, dễ rách. Ảnh: Halotravel.
    

    Phần nhân bánh: Tương tự bánh cuốn truyền thống, phần nhân bánh cũng được chế biến từ các nguyên liệu như thịt xay, mộc nhĩ, hành lá, hành tây. Mộc nhĩ mua về được ngâm nước, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành tím được phi thơm trên chảo, sau đó, bạn cho thịt xay, mộc nhĩ vào đảo chín tới. Cuối cùng thêm hành lá, nước mắm, tiêu cho vừa ăn rồi lấy ra chuẩn bị cuốn bánh. Ảnh: 2liv3.
    

    Cuốn và hấp bánh: Trải vỏ bánh ra khay có phết chút dầu ăn, cho thêm nhân thịt và cuộn lại, xếp ra đĩa. Sau cùng, cho bánh vào xửng hấp khoảng 5 phút để bánh nóng và mềm hơn. Khi thưởng thức, bạn có thể phết thêm dầu hành và một ít hành phi cho món bánh cuốn thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Tô Hưng Giang.
    

    Nước chấm được pha tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình. Bạn cho nước ấm, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt băm nhuyễn vào bát, nêm nếm sau đó thêm bớt các thành phần cho vừa miệng. Bát nước chấm ngon phải có sự hòa quyện của tất cả hương vị chua, cay, mặn, ngọt. Ảnh: Nauchuananngon
    

    

    Bánh cuốn ngon nhất khi được thưởng thức lúc còn nóng. Bạn xếp bánh cuốn ra đĩa, thêm dưa leo, rau thơm, giá, chả giò tùy thích. Khi ăn, bạn có thể chan nước mắm vào đĩa rồi trộn đều các thành phần hoặc ăn đến đâu, chấm trực tiếp bánh vào bát nước mắm.
    

    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bánh hay Bí Kíp Làm Bánh Cuốn Nhanh, Gọn, Ngon Từ Bánh Đa Nem

Bánh Bầu Thập Cẩm Miền Tây

Bánh Su Kem Bột Nếp

Bánh Đúc

Bánh Khoai Mỡ

Làm Bánh Chưng Không Gói