Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Tôm Xào Cay Đơn Giản Mà Ngon!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tôm tươi - 450 gr
Ớt chuông xanh - 1/2 quả
Ớt xanh nhỏ - 1-2 quả
Tabasco sauce - 1 lọ
Bơ - nửa thanh
Muối, tiêu - gia vị

Cách Làm:

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    - Tôm tươi các bạn bóc hết vỏ đi, bỏ phần chỉ đen ở dọc sống lưng rồi rửa lại với nước ấm và để cho tôm thật khô. Nếu muốn tôm không bị tanh thì bạn có thể rửa tôm với một chút rượu trắng trước, sau đó đem rửa sạch lại với nước trắng.
    


    - Ớt chuông xanh các bạn rửa sạch rồi đem thái thành những hạt lựu nhỏ
    - Ớt xanh các bạn cũng đem rửa sạch rồi thái thành những khoanh tròn nhỏ.
    - Bơ các bạn để ở nhiệt độ phòng cho mềm.
    Bước 2: Các bước thực hiện
    - Trước tiên các bạn bắc một cái chảo lên bếp và mở lửa ở mức trung bình.
    - Sau đó, các bạn cho bơ vào đun trong khoảng 3 phút hoặc cho đến khi bơ tan hết.
    

    - Tiếp theo, các bạn cho tôm cùng với các nguyên liệu còn lại vào gồm ớt chuông, ớt xanh, sốt cay nóng, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê hạt tiêu.
    

    - Sau đó, các bạn tiến hành đảo thật đều hỗn hợp tôm.
    

    - Thời gian nấu món ăn này sẽ mất khoảng 20 phút hoặc có thể hơn một chút. Trong quá trình xào tôm cay, các bạn không cần phải đảo tôm liên tục mà chỉ cần 3-5 phút đảo một lần là được để tôm ngấm đều gia vị và cũng có màu sắc đẹp.
    - Khi phần nước đã cạn bớt thì các bạn hãy nếm thử để có thể điều chỉnh mùi vị của món ăn cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Nếu thích ăn cực cay thì các bạn có thể cho thêm một ít ớt để tăng vị cay cho món ăn.
    

    - Cuối cùng, các bạn múc đồ ăn ra đĩa và trang trí với vài nhánh rau mùi, thưởng thức ngay khi còn nóng.
    

    Lưu ý:
    - Khi chúng ta rửa tôm bằng nước ấm thì sẽ giúp cho thịt tôm được co lại và trở nên săn chắc hơn. Và cũng tùy theo ý thích của từng người mà các bạn có thể bóc vỏ tôm hay không đều được nhưng việc bóc vỏ tôm sẽ giúp tôm ngấm gia vị dễ dàng hơn.
    - Tương tự như vậy, khi cho nước sốt Tabasco vào đồ ăn, các bạn cũng nên ước chừng độ cay mà mình có thể ăn được để có thể cho một cách phù hợp nhất. Và nếu như các bạn không có loại nước sốt này thì các bạn có thể thay thế bằng nước sốt cà chua pha với tương ớt. Nếu thích ăn cay thì bạn có thể cho nhiều tương ớt một chút hoặc thích ăn chua thì bạn cho nhiều tương cà một chút.
    - Cách chọn tôm ngon
    Kiểm tra phần đuôi tôm: Để xác định độ tươi của tôm, hãy kéo thẳng con tôm và đưa ra ngoài ánh sáng để xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Các khớp càng rộng chứng tỏ thịt tôm đã không còn tươi vì chúng có thể bị nấu quá lâu hoặc đã được để đông lạnh trong thời gian dài.
    Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt: Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.
    Chân tôm : Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Tôm Xào Cay Đơn Giản Mà Ngon!

Cách Làm Ngan Cháy Tỏi

Bún Gạo Lứt Xào Nấm Chay

Cách Làm Hủ Tiếu Xào Thịt

Cách Làm Gà Chiên CoCa

Cách Nấu Cá Thu Sốt Cà Chua