Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Canh » Cách Làm Canh Cá Nấu Đậu Phụ, Nấm Hương Thanh Ngọt Cho Bữa Cơm Chiều!
Tác Giả: Sưu Tầm
Nguyên Liệu:

Cá: 1 con hoặc 1 khúc khoảng 600 g
Đậu hũ non: 1 hộp
Nấm hương: 5 cái
Hành lá: 1 ít
Muối, mắm, bột nêm, dầu ăn
Gừng, rượu trắng (dùng để khử mùi tanh của cá)

Cách Làm:

    Bước 1:
     Về cá thì chúng mình có thể chọn lựa bất cứ loại cá nào mà mình yêu thích như cá rô phi, cá trắm, chép... tuy nhiên khi lựa chọn nhớ lựa những con còn tươi sống, mình dày, thịt chắc, mua được cá tự nhiên hoặc cá sông là ngon nhất, cá nuôi thì thịt thường nhạt và nhũn hơn. Cá mua về đánh sạch vảy, mổ bụng, bỏ ruột, mang cạo bỏ lớp màng đen trong bụng cá (phần màng đen gây mùi rất tanh, các bạn nhớ cạo sạch nhé). Giã dập gừng trộn với chút rượu trắng, sau đó lấy hỗn hợp này chà sát trong ngoài cá, để khoảng 5 phút rồi xả lại thật sạch với nước, mẹo này giúp khử mùi tanh cá rất hiệu quả đấy. Sau đó để cá ráo nước rồi khía vài đường chéo lên thân cá rồi đem ướp cùng 2 thìa cà phê muối trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
    


    Tiếp theo chúng mình sẽ đem nấm hương luộc sơ trong khoảng 2 phút thì vớt ra, rửa lại cho sạch, rồi khía nhẹ chữ thập trên mặt nấm. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ, phần đầu hành trắng để riêng. Bỏ đậu hũ non ra khỏi hộp, thái thành miếng nhỏ vừa ăn.
    

     Bước 2:
     Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính tốt, cho một chút dầu ăn vào đun nóng rồi thả cá vào chiên vàng sơ hai mặt. Bước này sẽ giúp thịt cá săn, không bị nhũn bở trong quá trình nấu canh và cũng giúp phần nước canh không bị tanh nữa đấy.
    

    Chắt bớt dầu thừa trong chảo, sau đó thêm chế thêm nước nóng + đầu hành trắng vào chảo, lượng nước sao cho vừa đủ ăn (khoảng hơn 1 bát tô nước), lưu ý không cho nước lạnh vào nấu với cá nhé sẽ làm phần nước canh tanh đấy. Thêm 1.5 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê hạt nêm, khuấy đều, ban đầu đun với lửa lớn, sau khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ, đun liu riu trong khoảng 10 phút để cá chín và tiết chất ngọt.
    

    Bước 3:
     Cho tiếp nấm hương vào nồi, đun với lửa lớn cho nước sôi lại, dùng muỗng múc nước chan đều lên mặt cá để cá ngấm kỹ gia vị, rồi giảm lửa xuống mức vừa đun tiếp 5 phút nữa.
    

    Sau đó nhẹ nhàng thả đậu phụ non thái nhỏ vào nồi, khuấy nhẹ nhàng tránh làm nát đậu và cá, đun cho nước sôi lại lần nữa, cuối cùng nêm nếm lại gia vị lần nữa cho thật vừa miệng, rắc thêm chút hành lá thái nhỏ vào, đun thêm vài phút thì tắt bếp, múc ra tô là có thể thưởng thức rồi.
    

    
    Với chỉ khoảng 30 phút cùng với những nguyên liệu đơn giản, dễ chuẩn bị là chúng mình đã hoàn thành xong một tô canh cá nấu đậu phụ, nấm hương thanh ngọt, ngon đến giọt cuối cùng rùi. Chắc chắn khi nếm thử, chúng mình sẽ ấn tượng và nghiện ngay hương vị ngọt thanh, nhẹ nhàng của phần nước dùng trắng sữa, thịt cá thì tươi ngon, đậm đà cùng nấm hương ngậy thơm, đậu phụ béo mềm - Cách làm canh cá nấu đậu phụ, nấm hương thanh ngọt cho bữa cơm chiều!. Không chỉ ngon, món canh cá này còn vô cùng bổ dưỡng, rất thích hợp để bồi bổ cho người gầy, suy nhược cơ thể đấy. Ngon - bổ thế này mà bỏ quá thì thật đáng tiếc, chị em tranh thủ thử chế biến ngay món canh cá nấu đậu phụ, nấm hương hấp dẫn này để cả nhà thưởng thức nhé.

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Canh hay Cách Làm Canh Cá Nấu Đậu Phụ, Nấm Hương Thanh Ngọt Cho Bữa Cơm Chiều!

Cách Nấu Canh Bí Đỏ Ngọt Mát

Cách Nấu Canh Dưa Chua Canh Giò Nấu Dưa Cải Chua Ngon

Canh Gà Cùng Su Su Và Cà Rốt

Canh Bí Đao Nấu Mộc

Canh Chua Cá Lóc