Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Tưởng Không Ngon Mà Lại Ngon Không Tưởng Với Món Gà Om Bia Mới Lạ!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đùi gà: 5 chiếc
Bia: 400 ml
Hành tây: 1 củ nhỏ
Ớt sừng: 1 quả
Hoa hồi: 3 bông
Lá nguyệt quế: 2 lá
Quế: 1 mảnh
Đường: 13 g
Nước tương nhạt: 30 ml
Nước tương đặc: 15 ml
Muối, dầu ăn:

Cách Làm:

     Bước 1: Để làm món gà om bia này các bạn có thể chọn đùi gà công nghiệp nếu muốn ăn loại nhiều thịt và mềm mọng, hoặc như mình thì thích sử dụng đùi gà ta hơn vì chúng mình có thể om thời gian lâu để thịt gà ngấm gia vị mà không sợ bị bở bục vì thịt gà ta săn chắc, dai và ngọt thịt hơn. Đùi gà mua về các bạn bóp với chút muối rồi rửa xả lại nhiều lần để làm sạch và khử mùi, để ráo nước rồi chặt đùi gà thành những miếng vừa ăn. Để đảm bảo hơn các bạn có thể cho gà vào nồi, đổ ngập nước rồi đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút, cách này giúp loại bỏ bớt các tạp chất có trong thịt gà, sau đó các bạn nhanh chóng vớt ra, rửa sạch bọt bẩn bảm trên thịt bằng nước lạnh rồi để ráo nước. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái miếng. Lá nguyệt quế, hoa hồi, quế đem rửa sạch, để ráo.
    


    Bước 2: Đặt 1 chiếc chảo sâu lòng lên bếp, cho một chút dầu ăn + 13 g đường vào đun nóng, vừa đun vừa dùng đũa khuấy liên tục đến khi đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián thì đổ thịt gà vào đảo thật đều để thịt gà thấm và lên đều màu.
    

    Khi thấy thịt gà săn lại và có màu đẹp mắt các bạn tiếp tục nêm 30ml nước tương nhạt + 15ml nước tương đặc + 3 bông hoa hồi + 2 lá quyệt quế + 1 mảnh quế + một chút muối vào chảo, đảo thật đều trong khoảng 1 phút để các gia vị tan và thấm đều vào thịt gà. Sau đó các bạn đổ 400 ml bia vào chảo gà, đun đến khi nước trong chảo sôi thì giảm lửa nhỏ và đun liu riu trong khoảng 30 phút.
    

     Bước 3: Sau khi thịt gà đã om với bia đã chín mềm và ngấm kỹ hương vị của bia thì các bạn đổ hành tây và ớt sừng vào chảo, chỉnh lửa lên mức vừa, đảo nhanh tay đến khi hành tây và ớt được nấu chín thì nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng, đảo thêm vài lần thì tắt bếp rồi trút món ăn ra đĩa, dùng khi món ăn còn nóng.
    

    Chỉ cần thay vịt bằng gà là chúng mình đã chế biến ra món thịt gà om bia mới lạ, tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng đấy nhé. Không chỉ có hương vị đậm đà, hấp dẫn và vô cùng đưa cơm mà màu sắc và "ngoại hình" của món ăn cùng vô cùng bắt mắt, chỉ cần nhìn thui là đã khiến chúng mình thèm ơi là thèm và nhất định phải nếm thử ý .Tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng với món gà om bia mới lạ!. Chắc chắn với từng miếng thịt gà được om đến mềm ngọt, hương thơm lừng của bia thấm đẫm trong từng thớ thịt sẽ làm bữa cơm hàng ngày trở nên thú vị và hấp dẫn hơn hẳn đấy. Chúc các bạn thành công!
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Tưởng Không Ngon Mà Lại Ngon Không Tưởng Với Món Gà Om Bia Mới Lạ!

Chả Giò

Cánh Gà Chiên Nước Mắm

Rau Xà Lách Xoăn Trộn

Thịt Ram Nước Dừa Và Canh Bầu Nấu Tôm

Món Bò Né