Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » "Đốn Tim" Cả Nhà Với Cách Làm Món Bề Bề Rang Me Ngon Tuyệt Hảo!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bề bề: 1 kg
Nước cốt me (hoặc me vắt): 100 g
Tương ớt: 2 muỗng canh (cách làm tương ớt các bạn có thể tham khảo tại đây) hoặc ớt tươi: 1 - 2 quả
Đường: 1 muỗng canh
Muối: 1 thìa cà phê
Hành khô: 1 củ
Tỏi: 3 - 5 tép
Dầu ăn,

Cách Làm:

    Bước 1: Bề bề là "nhân vật chinh" của món ăn, bởi vậy chất lượng của nguyên liệu này ảnh hưởng rất nhiều đến độ ngon và thành công của món bề bề rang me này đấy, bởi vậy chúng mình cần lưu ý khi chọn mua thì nhớ chọn mua những con bề bề con tươi sống, bơi khỏe, di chuyển nhanh, cầm lên thấy chắc tay là được nhé, không mua bề bề chết hoặc đông đá nhé. Ngon nhất là chọn được những con bề bề có trứng, mẹo để chọn được bề bề trứng "trăm con như một" đó là các bạn cầm con bề bề và lật ngửa bụng của chúng lên, nếu nhìn thấy một vệt màu hồng đỏ ở đuôi thì đó là những con có trứng đấy, dùng loại bề bề trứng này mà chế biến thì món bề bề rang me sẽ thơm và bùi béo hơn hẳn. Sau khi đã chọn mua xong, các bạn đem bề bề rửa thật sạch, dùng kéo cắt bỏ đầu đuôi và ngạnh gai hai bên cho gọn gàng, để ráo. Chuẩn bị nồi hấp, đun sôi nước rồi cho bề bề vào nồi, hấp cách thủy trong khoảng 3 - 5 phút rồi đem bề bề ra, công đoạn này sẽ giúp cho thịt bề bề săn chắc hơn nhé.
    


    Bước 2: Tiếp tục nhanh tay sơ chế các nguyên liệu còn lại nhé: Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Nếu không thích sử dụng tương ớt để tạo vị cay cho món ăn các bạn có thể thay thé bằng ớt tươi nhé, ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, bỏ bớt hạt rồi thái lát mỏng. Hòa tan 100g nước cốt me với nước lọc, nếu dùng me vắt các bạn dùng muỗng tán cho me tan ra, dầm cho thịt me tách ra khỏi hạt rồi lọc lấy nước cốt cùng thịt me, bỏ hết phần hạt me đi nhé.
    

    Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc chảo sâu lòng, đổ ngập dầu rồi đun nóng dầu với lửa vừa, đến khi thấy dầu sôi lăn tăn thì các bạn trút bề bề vào chảo chiên vàng. Các bạn lưu ý vì cùng thuộc họ nhà tôm nên bề bề chín rất nhanh đấy, để tránh bị cháy, các bạn nhớ đảo nhanh tay để bề bề chín đều và khi thấy các mặt của bề bề đều chuyển màu vàng ruộm thì nhanh chóng vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho bề bề ráo bớt dầu nhé.
    

    Bước 4: Đặt 1 chiếc chảo khác lên bếp, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu với lửa vừa rồi trút hành khô và tỏi băm vào phi thơm, khi thấy hành tỏi dậy mùi thơm lừng thì các bạn đổ nước cốt me vào chảo, đun sôi rồi nêm 2 muỗng canh đường + 1 thìa cà phê muối + 2 muỗng canh tương ớt (hoặc ớt tươi thái lát mỏng), các bạn nếm lại và điều chỉnh lại gia vị sao cho nước sốt me có vị chua, ngọt, cay, mặn phù hợp với khẩu vị là được.
    

    Khuấy đều đến khi các gia vị tan và hòa quyện vào nhau thì các bạn đổ bề bề vào chảo đun với lửa nhỏ và đảo đều đế bề bề ngấm đều gia vị. Đun đến khi thấy nước sốt cạn dần, trở nên sánh sệt và bám đều xung quanh từng con bề bề thì tắt bếp và trút ra đĩa, dùng khi còn nóng để thưởng thức được tròn vị món bề bề rang me ngọn tuyệt này nhé.
    

    Với chỉ vài công đoạn nấu nướng vô cùng đơn giản và nhanh chóng là chúng mình đã chế biến ngay được một đĩa bề bề rang me đậm đà, thơm ngon tuyệt vời cho cả nhà thưởng thức rùi, chủ yếu là chúng mình phải chọn được những con bề bề trứng còn tươi sống, thịt chắc và béo thì món ăn mới đảm bảo đạt chuẩn được .Đốn tim cả nhà với cách làm món bề bề rang me ngon tuyệt hảo!. Với chất thịt ngon ngọt, thơm bùi, bề bề chỉ cần hấp nên chấm cùng muối chanh ớt thui là đã đủ để chúng mình phải "mê mệt" rùi, nay còn được hòa quyện, thấm đẫm nước sốt me chua chua, ngọt ngọt, thoảng thêm chút cay nồng của ớt nữa thì bảo sao mà không ai có thể chối từ món bề bề rang me ngon tuyệt hảo này chứ. Đốn tim cả nhà với cách làm món bề bề rang me ngon tuyệt hảo!. Để thưởng thức được trọn vẹn hương vị món ăn các bạn nhớ "măm" khi còn nóng nhé, món này ăn cùng với cơm trắng hoặc với bánh mì đều rất tuyệt đấy nhé. Chúc các bạn thành công!
    Ảnh minh họa 11 - Đốn tim cả nhà với cách làm món bề bề rang me ngon tuyệt hảo!

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Chiên Xào hay "Đốn Tim" Cả Nhà Với Cách Làm Món Bề Bề Rang Me Ngon Tuyệt Hảo!

Bò Xiên Que Chiên Sốt Tương Đỏ

Bún Tươi Xào Chay

Mì Xào Gà Chua Cay

Gà Rán

Cánh Gà Chiên Nước Mắm