Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Làm Bún Ốc Trộn Giòn Ngon Sần Sật Ngay Tại Nhà
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:


Ốc bươu: 1kg
Xương ống: 1kg
Bìa đậu phụng: 5 bìa
Bún: 1kg
Hành tây: 1 củ
Dẫm bỗng: 300ml
Cà chua to: 2 quả
Hành, tỏi, ớt…
Mọc: 300 gram
Gia vị: Bột canh, nước mắm, dầu ăn, hat nêm, sa tế, mắm tôm….

Cách Làm:

    Bước 1: Ninh xương
    Xương ống mua về rửa sạch với nước. Đun sôi nồi nước, sau đó thả xương ống vào chần qua. Đem rửa sạch lại với nước một lần nữa. Chuẩn bị nồi đổ khoảng 3 lít nước để ninh xương lấy nước.
    Cho hai củ hành tím nướng + 2 thìa cà phê bột nêm + 2 thìa cà phê muối ăn vào nồi ninh. Lúc đầu để lửa to nhất, sau khi nước sôi, các bạn nhớ hớt bọt để nồi nước dùng được trong hơn. Sau đó hạ lửa nhỏ ninh nhừ xương, ngửi thấy mùi thơm của thịt là được.
    


    Bước 2: Sơ chế ốc
    Ốc mua về rửa sạch, cho vào thau nước vài quả ớt, hoặc nước vo gạo để ốc nhả nhớt và chất bẩn. Được khoảng 45 phút, các bạn vớt ốc ra rửa, chà cho sạch. Đổ ốc vào nồi, đổ nước xâm xấp + 1 thìa cà phê muối, đợi nước sôi lấy đũa đảo đều, vảy ốc bung ra là ốc chín.
    Vớt ốc ra rổ để nguội, gạn lấy phần nước ốc trong để riêng trong bát chờ sử dụng. Còn ốc nguội mang ra khêu lấy phần thịt.
    

    Bước 3: Ướp gia vị
    Ướp ốc đã khêu với 1 thìa cà phê bột nêm +1 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê hành tím băm nhuyễn. Ướp trong khoảng thời gian là 30 phút. Phi thơm hành tỏi, để lửa to sau đó cho ốc vào xào nhanh tay.
    Lưu ý: Không nên xào kĩ quá, đổ ốc đã xào ra bát, nếu có phần nước ốc tiết ra trong quá trình xào thì các bạn giữ lại.
    

    Bước 4: Chiên đậu
    Đậu phụ rửa qua với nước, cắt miếng nhỏ quân cờ. Đem rán vàng đều cho phồng lên, rán một mặt đợi chín vàng già rồii lật rán mặt tiếp theo.
    

    Bước 5: Sơ chế các nguyên liệu khác
    Các loại rau sống nhặt sạch, rửa và ngâm nước muối loãng. Ta tô và hành lá thái nhỏ để riêng (rau muống mình mua về tự chẻ).
    Cà chua các bạn rửa sạch thái múi cau. Hành tím, tỏi nhặt vỏ rửa sạch và băm nhỏ.
    

    Bước 6: Nấu nước dùng
    Dùng nồi to đế nấu nước dùng. Trước khi nấu nước dùng, các bạn cho chút dầu, đợi dầu sôi cho một nửa hành, tỏi băm nhỏ phi vàng và thơm, đổ một nửa cà chua vào xào chín mềm thêm 1 thìa cà phê bột nêm đảo đều, trút hết phần nước xương vào nồi, thêm một phần nước luộc ốc, phần nước ốc tiết ra lúc xào ốc.
    Hành tây rửa sạch, bổ đôi thả vào nồi nước dùng cho ngọt nước. Khi nước dùng sôi, cho vào 1 thìa canh đường, hai thìa canh nước mắm và 1 thìa canh mắm tôm, dấm bỗng, vầ cho nốt một nửa cà chua thái múi cau, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, có vị ngọt và chua thanh của dấm bỗng là được.
    Khi hành tây chín mềm thì vớt bỏ ra khỏi nồi. Muốn màu nước dùng đẹp mắt, các bạn có thể thêm vào 1-2 thìa canh dầu điều hoặc chút sa tế. Sau đó bật lửa to, nồi nước dùng sôi lại thì cho hết phần đậu rán vàng, thêm mọc, giò tai, đảo đều để lửa nhỏ nhất giữ nóng.
    

    CÁCH LÀM HÀNH KHÔ
    Nhặt sạch hành củ, thái hành mỏng vừa, đổ dầu vào chảo đun cho nóng, dầu sôi thả hành vào phi vàng, để nhỏ lửa, đảo đều cho đến khi hành chín vàng và giòn vớt hành ra bát để riêng.
    

    CÁCH LÀM MỌC
    Chuẩn bị 300gram giò sống. Mộc nhĩ ngâm nở, thái sợi băm nhỏ trộn với giò sống, thêm vào 1 thìa cà phê nước mắm, chút hạt tiêu trộn đều.
    Lưu ý: Không cho nhiều gia vị vì giò sống đã có sẵn gia vị rồi.
    Cho bao tay nắm giò sống vào giữa bàn tay, nắm tay lại bóp nhẹ giò đùn lên trên lấy thìa nhỏ gạt mọc vào nồi nước đang sôi. Mọc chín nổi lên thì vớt ra.
    

    CÁCH LÀM TƯƠNG ỚT
    Luộc chín 10 – 15 quả ớt cay. Nếu muốn bỏ hạt đeo bao tay vào tách hạt ra. Cho ớt luộc vào máy xay cùng hai thìa canh lạc rang chín vàng + 1 củ hành tím + 3 nhánh tỏi và xay thật nhuyễn.
    Tiếp tục băm nhỏ hai nhánh tỏi, 1 củ hành tím, đổ dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi thả hành tỏi phí thơm. Đổ hết phần ớt đã xay vào chảo cùng thêm hai thìa canh đường cát trắng + 1 thìa cà phê bột canh, để lửa nhỏ đảo liên tục cho hỗn hợp quánh lại, dậy mùi thơm là được.
    Chú ý: không được để lửa to vì có đường dễ cháy.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Bún hay Cách Làm Bún Ốc Trộn Giòn Ngon Sần Sật Ngay Tại Nhà

Bí Kíp Làm Món Bún Đỏ Cực Ngon Mắt

Bí Quyết Nấu Bánh Canh Giò Heo Nước Lèo Trong Thơm Ngon Để Lâu Không Bị Đục Nước

Cách Làm Bún Bò Xào Lá Giang

Cách Nấu Bún Huế Chay Đúng Vị Đậm Đà

Cách Nấu Bún Giò Heo