Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bánh Mì Trứng Ốp La Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nguyên liệu cơ bản
Trứng - Số lượng tùy ý
Bánh mì - Vài lát, số lượng tùy ý
Dầu ăn - Vừa đủ
Nguyên liệu nhân tùy ý, các bạn có thể thử các loại nguyên liệu sau
Pa tê - Vừa đủ

Tương ớt - Vừa đủ
Bơ - Vừa đủ
Phô mai - Vừa đủ
Nguyên liệu để trình bày món ăn
Muối - Vừa đủ
Tiêu - Vừa đủ
Rau mùi - Vài cọng
Lá bạc hà - Vài cọng

Cách Làm:

    Ốp trứng
    Bước 1:
Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo chống dính, đun nóng. Sau đó hạ lửa
    


    Bước 2: Nhẹ nhàng đập trứng vào chảo. Tùy theo kích thước chảo và lượng trứng mà bạn muốn ăn để tính toán số trứng đập vào chảo nhé.
    

    Bước 3: Đun một lát với lửa nhỏ cho tới khi bạn bắt đầu thấy lòng trắng trứng chuyển sang màu trắng thì nhẹ nhàng dùng thìa nhỏ, múc dầu ăn nóng đổ lên phần lòng trắng trứng. Làm lần lượt cho từng quả trứng. Các bạn nhớ là chỉ múc dầu ăn lên phần lòng trắng trứng thôi nhé.
    

    Bước 4: Sau khoảng 1-2 phút, khi lòng trắng trứng đã đông lại, các bạn bắt đầu dùng thìa tưới dầu ăn lên khắp quả trứng cho tới khi trứng đạt độ chín vừa ý...
    

    Bước 5: Dùng xẻng nhẹ nhàng vớt trứng ra khỏi chảo....
    

    ... Là bạn đã có các miếng trứng ốp la thơm ngon đẹp mắt rồi đấy nhé.
    

    Trình bày
    Bước 6: Các bạn xếp lát bánh mỳ xuống dưới cùng, sau đó có thể phết bơ, phô mai, thêm các loại nhân ưa thích như salami, pate..., có thể rưới thêm tương ớt, rồi đặt quả trứng ốp la lên trên. Sau đó, dùng khuôn hình trái tim, căn ke sao cho lòng đỏ trứng ở chính giữa khuôn, nhẹ nhàng cắt trứng và bánh mỳ ra.
    

    Bước 7: Sau đó bày miếng bánh mỳ trứng lên đĩa, rắc thêm rau mùi và trang trí vài lá bạc hà xung quanh (có thể rắc thêm một chút tiêu hoặc muối cho vừa miệng) là bạn đã có bữa sáng hoàn hảo, đủ chất rồi đấy nhé.
    
    

    Bí quyết để có món banh mi trung ốp la ngon và đẹp ở đây là nhờ khâu ốp trứng. Trứng ốp là phải chia hai phần rõ ràng, lòng trắng trứng trắng, mịn, không bị phồng rộp lỗ chỗ; lòng đỏ trứng chín tới, giữ nguyên màu sắc. Sổ tay nấu ăn xin chia sẻ một số bí quyết để có món trứng ốp la đẹp mắt như sau:
    • Đừng cho quá nhiều dầu ăn vào chảo để ốp trứng. Lượng dầu ăn chỉ vừa đủ để ngập một phần rất nhỏ ở rìa lòng trắng trứng là vừa đẹp
    • Các bạn đừng nấu với lửa to, ở bước 1 của ốp trứng, dầu ăn trong chảo cũng chỉ ở nhiệt độ trung bình, sao cho khi đập trứng vào, long trắng trứng sẽ có màu trong trong vòng 1 vài giây trước khi chuyển sang màu trắng đục. Nếu dầu ăn quá nóng, lòng trắng trứng sẽ dễ bị phồng lỗ chỗ, món ăn sẽ không đẹp mắt.
    • Khi ốp trứng ở bước 2: Chú ý không rưới dầu ăn lên trên lòng đỏ, bởi vì khi đó lòng trắng trứng vẫn còn dính ở trên lòng đỏ, nếu các bạn rưới dầu ăn lên lòng đỏ vào lúc này, trưng ốp la của bạn sẽ không giữ được màu sắc bắt mắt mà sẽ chuyển sang màu trắng đục của lòng trắng. Sau khoảng 1-2 phút, lòng trắng trứng đã định hình và không còn bao phủ trên lòng đỏ, các bạn lúc này có thể bắt đầu tưới dầu ăn lên trên lòng đỏ trứng mà không làm mất màu sắc đẹp mắt của món trứng ốp la.
    • Khi lấy trứng ra, các bạn nhớ dùng xẻng để cho dầu ăn chảy ra bớt, như thế khi ăn sẽ đỡ ngấy. Có thể dùng giấy thấm dầu lót dưới đĩa để giấy hút bớt dầu ăn thừa trước khi trình bày món ăn.
    

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Bánh hay Bánh Mì Trứng Ốp La Ngon

Bánh Chuối Hấp

Bánh Bao Mềm Xốp

Bánh Kẹp Cuốn

Bánh Ít Trần

Món Bánh Pizza