Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Bí Quyết Làm Salad Trộn Dầu Giấm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Rau xà lách - 100 gr
Giá đỗ - 100 gr
Trứng gà - 1 quả
Hành tây - 1/2 củ
Dưa chuột - 1 quả
Cà chua - 1 quả
Gia vị - giấm, tỏi, ớt, đường, muối, dầu ôliu

Cách Làm:

    


    – Trước tiên, rau xà lách mua về các bạn hãy nhặt bỏ lá úa, hỏng và gốc rồi đem rau đi rửa sạch. Để đảm bảo có thể loại bỏ các chất độc hại thì các bạn hãy cho giá và rau vào trong nước muối ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch, rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.
    - Cà chua, dưa chuột các bạn đem rửa sạch. Hành tây các bạn bóc vỏ, bỏ gốc rồi đem rửa sạch, để ráo nước, thái thành những lát mỏng.
    

    - Dưa chuột các bạn bổ làm đôi dọc theo chiều dài của dưa rồi bỏ bớt phần ruột bên trong và thái thành những lát vát, cà chua thái thành những lát mỏng vừa. Nếu dùng cà chua bi thì các bạn bổ đôi quả cà chua.
    

    

    – Trứng gà các bạn cho vào một cái nồi đổ nước vào luộc chín rồi thái mỏng.(các bạn cần phải khéo léo thái trứng không bị nát)
    – Sau đó các bạn cho hành tây và giá đỗ vào chung trong một cái âu rồi cho muối vào xóc, rồi bạn đổ giấm vào đấy để ngâm khoảng 5 phút để giá và hành tây được giòn, hành tây cũng bớt mùi hăng. Tỏi, ớt các bạn đem rửa sạch rồi băm nhỏ.
    - Làm nước dầu giấm để trộn salad: các bạn hãy lấy 1 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê giấm, 1 nửa thìa dầu ôliu, 1 nửa thìa cà phê muối và cho ớt tỏi vào trộn đều để riêng ra một bát con.
    – Sau đó bạn hãy cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế trước đó: giá đỗ, dưa chuột, hành tây và 1 nửa số cà chua thái lát vào trong 1 cái âu rồi từ từ đổ nước dầu giấm đã pha chế vào trong cái âu có các nguyên liệu trộn thật đều để ngâm khoảng 10 phút. Trong quá trình ngâm các bạn hãy thỉnh thoảng đảo đều lên để gia vị sẽ ngấm đều vào các nguyên liệu.
    - Trong thời gian đợi các nguyên liệu ngấm đều gia vị thì các bạn hãy lấy rau xà lách xếp xung quanh chiếc đĩa và lấy 1 nửa số cà chua còn lại xếp thành vòng tròn trên phần rau xà lách để trang trí món salad nhìn sẽ đẹp và bắt mắt hơn.
    - Cuối cùng, khi các nguyên liệu được ngấm đều các gia vị thì các bạn chỉ cần cho ra đĩa đã được trang trí sẵn và thưởng thức.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn đơn giản mà tốt cho sức khỏe này nhé!
    Những lưu ý để có món salad trộn dầu giấm thơm ngon
    Rau xà lách các bạn không nên ngâm quá lâu sẽ làm rau bị nát, khi ăn rau sẽ không được giòn và tươi ngon nữa.
    Dưa chuột tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể gọt vỏ hoặc ăn cả vỏ.
    Nếu không thích ăn trứng thì các bạn có thể thay thế bằng thịt gà hoặc thịt cá hồi để đảm bảo món salad vẫn đủ chất dinh dưỡng mà không gây béo.
    Ngoài các nguyên liệu đã kể thì các bạn có thể cho thêm bất cứ nguyên liệu nào mà các bạn yêu thích như ngô ngọt, cà rốt, cải bắp tím…
    Để có thể làm salad trộn dầu giấm giòn ngon không bị nát thì các bạn hãy chú ý đến cách làm nước trộn dầu giấm sao cho thật cân đối giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt.
    Món salad trộn dầu giấm độc đáo hấp dẫn với cách làm đơn giản dễ dàng sẽ giúp cho thực đơn trong bữa cơm trở nên đã dạng và hấp dẫn hơn. Ngoài ra đây là một món ăn không béo giúp các chị em phụ nữ có thể ăn thoải mái mà không phải lo lắng đến vấn đề tăng cân.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Gỏi hay Bí Quyết Làm Salad Trộn Dầu Giấm Ngon

Cách Làm Nộm Rau Cải Mầm Thịt Bò Thơm Ngon

Cách Làm Gỏi Bắp Bò Trộn Xoài Xanh

Gỏi Đậu Bắp

Mắm Tép Trộn Gỏi Đu Đủ

Gỏi Tiến Vua Tôm Thịt