Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Lạ Miệng Với Mực Sốt Me Chua Ngọt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Mực tươi - 500 gr
Me ngọt - 1 quả
Gừng - 1 củ
Tỏi - 2 nhánh
Ớt - vài quả
Rượu trắng - 1 ít
Gia vị - bột nêm, nước mắm, muối, tiêu, đường, dầu ăn

Cách Làm:

    Bước 1: Me ngọt mua về các bạn đem ngâm nước nóng cho mềm, sau đó cho qua rây lọc lấy phần thịt me.
    Gừng các bạn đem cạo vỏ, rửa sạch, 2/3 thái sợi và 1/3 còn lại bằm nhỏ.
    


    Tỏi các bạn bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ.
    Ớt các bạn cũng rửa sạch thái lát.
    Bước 2: Mực mua về các bạn làm sạch, bóc cả lớp màng màu tím nhạt bên ngoài mực đi nhé. Sau đó các bạn bóp sơ mực với 1/2 chỗ gừng đã bằm nhỏ ở trên, sau rửa lại với chút rượu trắng cho khỏi tanh. Để mực ráo nước, các bạn thái mực thành những miếng vừa ăn.
    

    Bước 3: Tiếp theo, các bạn ướp mực với chút bột nêm, tiêu, phần gừng băm còn lại và ½ chỗ thịt me ở trên. Các bạn dùng màng bọc thực phẩm bao kín để trong tủ lạnh khoảng 15 phút cho mực ngấm đều gia vị.
    

    Bước 4 Sau đó, các bạn bắc chảo lên bếp, chảo khô cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng già thì các bạn cho mực vào chiên sơ, sau đó cho ra đĩa để riêng.
    

    Bước 5: Tiếp theo, các bạn gạn bớt dầu dư trong chảo ra, chỉ để khoảng 1 thìa, cho tỏi bằm vào phi thơm. Khi tỏi thơm vàng thì các bạn cho hết chỗ nước sốt me còn lại vào, thêm chút nước mắm, đường, ớt, nêm nếm vừa miệng, đun thêm khoảng 1-2 phút cho nước sốt sánh lại.
    

    Bước 6: Khi nước sốt sánh lại và vừa miệng, các bạn cho mực đã chiên trở lại chảo, lắc đều tay cho sốt bám quanh mực, tắt bếp, cho mực ra đĩa thêm phần gừng thái sợi ở trên vào cùng rồi thưởng thức.
    

    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn ngon tuyệt này nhé.
    Cách chọn mực ngon
    Nhìn màu sắc mực
    - Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng nhé.
    Cảm nhận độ săn chắc của mực
    - Bạn dùng ngón tay ấn vào thân con mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm một lúc lâu mới trở lại như ban đầu.
    Quan sát mắt mực
    - Quan sát mắt mực là cách chọn mực vô cùng hiệu quả. Mực tươi thường có màu mắt rất sáng và trong veo đến mức bạn có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.
    Kiểm tra râu mực
    - Bạn lật râu mực lên sẽ thấy các đầu xúc tua tròn tròn dính vào phần râu. Nếu thấy các xúc tua này còn đầy đủ và dính chặt vào phần râu thì đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nhé. Đặc biệt, nếu mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu mực thường mềm nhũn đi.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Lạ Miệng Với Mực Sốt Me Chua Ngọt

Tim Gà Trứng Non Xào Sả Ớt

Cách Làm Bì Lợn Chiên Giòn Tan

Cách Xào Tôm Cho Ngon Ngọt, Gan Gà Cho Mềm Béo

Cá Hồi Chiên Mắm

Đậu Hủ Sốt Thịt Băm