Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cháo » Ấm Bụng Với Cháo Trai Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Con trai - 1 kg
Gạo nếp - 50 gr
Gạo tẻ - 50 gr
Đậu xanh - 50 gr
Rau ăn kèm - Hành khô, gừng, hành hoa, rau răm
Gia vị - Hạt tiêu, hạt nêm, gia vị, mắm

Cách Làm:

    Bước 1: Trai mua về các bạn đem ngâm nước có cắt vài lát ớt để trai nhả sạch bùn đất. Sau đó các bạn đem cọ rửa sạch vỏ trai. Ngoài ra, các bạn cũng có thể ngâm trai với nước vo gạo cũng rất sạch.
    


    Bước 2: Tiếp theo, các bạn ngâm chung gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh với nước trong vòng 5-6 tiếng cho gạo và đậu nở mềm.
    

    Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho trai vào nồi, thêm 1 bát tô nước luộc cho đến khi trai há miệng thì các bạn tắt bếp. Sau đó, các bạn gạn lấy phần nước luộc trai để cho lắng cặn
    center>

    Bước 4: Sau đó, các bạn cho gạo và đậu xanh sau khi ngâm đem đãi sạch, rồi cho vào máy xay, xay vỡ làm 3-4. Tiếp theo, các bạn cho đậu và gạo đã xay nhỏ vào nồi cơm điện, đổ nước luộc trai vào (chừa lại phần cặn bẩn) rồi chế thêm chút nước sao cho lượng nước bằng 3 phần gạo.
    

    Bước 5: Các bạn đậy nắp nồi cơm lại, ấn nút nấu rồi nấu sôi cháo sau đó ấn nồi lên nút ủ. Khoảng 10-15 phút các bạn lại ấn xuống nút nấu, nấu sôi rồi lại ấn lên nút ủ. Làm lặp đi lặp lại vài lần cho gạo và đậu chín mềm nhuyễn và cháo đặc lại. Khi cháo chín, các bạn nêm thêm chút hạt nêm và gia vị cho vừa miệng.
    

    Bước 6: Trong lúc nấu cháo thì các bạn nhặt bỏ vỏ trai, lấy phần ruột. Nặn bỏ phần phân đen của trai rồi đem ruột trai rửa lại với nước cho thật sạch
    

    Bước 7: Sau đó, các bạn đem thái nhỏ ruột trai thành 2, 3 hay 4 miếng tùy theo trai to hay nhỏ.
    Bước 8: Tiếp theo, các bạn phi thơm hành khô và gừng, các bạn cho ruột trai vào xào. Nêm chút mắm và hạt nêm cho vừa miệng, đảo đều nhanh tay cho ruột trai ngấm gia vị rồi tắt bếp (các bạn chỉ xào qua, không xào lâu sẽ làm ruột trai bị quắt và dai).
    

    

    Bước 9: Cuối cùng, các bạn múc cháo ra bát, thêm hành hoa và rau răm thái nhỏ cùng với 1 ít ruột trai cho lên trên. Khi ăn thì trộn đều và rắc thêm chút hạt tiêu hoặc bột ớt tùy ý thích.
    

    Cách chọn trai ngon
    Để phòng ngộ độc, các bạn không nên mua hay ăn những con trai đã chết. Cách tốt nhất để kiểm tra là các bạn chạm ngón tay vào vỏ, nếu trai còn sống, vỏ sẽ từ từ khép lại. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến mùi của trai. Trai tươi ngon thì thường không có mùi quá nồng nặc, hoặc quá tanh.
    Không nên chọn các con có vỏ bị sứt sát, vỡ, dập, nát, bởi vì những con như vậy dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn không tốt cho sức khỏe.
    Không nên mua trai đã đông lạnh hoặc đóng trong túi nilon vì chúng thường có thể không còn được tươi ngon, hoặc đã được xử lí qua hóa chất.
    Cháo trai với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, nóng hổi ăn cùng hạt tiêu, ớt bột, quẩy giòn sẽ làm bạn ấm bụng trong tiết trời lạnh của mùa đông đấy!

Source: sotaynauan

Video liên quan về Món Cháo hay Ấm Bụng Với Cháo Trai Thơm Ngon

Cháo Nấm Tràm Cật Heo

Cách Nấu Cháo Chay

Cháo Đậu Đỏ, Tôm Thịt Kho

Cách Làm Cháo Dinh Dưỡng Hạt Sen Gà

Cách Nấu Cháo Thập Cẩm Chay