Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Hướng Dẫn Bạn Từng Bước Cách Làm Món Thịt Lợn Luộc Hai Lần, Ngon Đến Nỗi Ăn Không Bao Giờ Chán
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500 gram thịt lợn ba chỉ (hoặc thịt gần mông).

6 hành, 3 cọng hẹ tây và nửa miếng gừng.

đồ gia vị: Dầu ăn, nước mắm 10 gam, một ít hạt tiêu, 20 gam rượu nấu, 5 gam đường.

Cách Làm:

    1. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, cho cả miếng thịt ba chỉ còn da vào nước rồi đun sôi trên lửa lớn, đồng thời cho hai hoặc ba lát gừng gọt vỏ và một ít rượu nấu vào thịt sẽ chín rất ngon, không có mùi tanh chút nào, rất ngon.
    


    2. Thời gian luộc thịt không nên quá dài hoặc quá ngắn. Hãy bắt đầu tính thời gian sau khi nước sôi đun trên lửa lớn khoảng 10 phút rồi vớt ra để nguội để dùng sau.
    

    3. Sau khi nấu chín, lấy ra, để nguội một chút rồi cắt thành từng lát dày khoảng 0,2 cm là lý tưởng nhất. Quá mỏng hoặc quá dày sẽ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của món ăn thành phẩm.
    

    4. Đầu tiên đun nóng chảo cho đến khi bốc khói, sau đó cho dầu vào cho ngập chảo rồi cho một ít dầu vào (vì khi chiên các lát thịt sẽ ra nhiều dầu nên không nên cho thêm dầu vào) chỉ cho một chút) để làm ẩm nồi. Được rồi, các lát thịt sẽ không dính vào chảo khi cho vào chảo.
    Sau khi cho các lát thịt vào nồi, xào trên lửa nhỏ và đảo đều để các lát thịt nóng đều và các lát thịt không bị cháy do đun quá lâu ở cùng một chỗ .
    

    5. Tiếp tục chiên ở nhiệt độ thấp và từ từ. Khi dầu béo bắt đầu chảy ra, các lát thịt sẽ dần dần cong lại. Khi thời gian chiên trôi qua, độ cong của các lát thịt sẽ ngày càng rõ hơn. Đây là hiệu ứng thịt xém cạnh mà chúng ta mong muốn.
    

    6. Tiếp tục cho tương đậu nếu có, cùng các gia vị và một chút đường trắng có thể trung hòa các hương vị khác nhau. Một lượng nhỏ đường trắng cũng có thể tăng thêm độ tươi. Nhưng đừng cho quá nhiều, nếu cho quá nhiều sẽ có vị ngọt, phản tác dụng.
    

    

    Sau khi cho đường vào nồi, bạn chỉ cần đảo đều rồi cắt cuống tỏi thành từng lát chéo trước. Khoảng 10 giây sau có thể cho lá tỏi vào nồi sao cho cuống tỏi và tỏi đều là được.
    

    

    Lời nhắc nhở:
    Thịt lợn luộc 2 lần thơm ngon, không béo ngậy. Thực sự là món ngon nhà làm mà ăn hoài không chán. Chỉ nghĩ đến thôi tôi e rằng sẽ không thể đợi được nó ra khỏi nồi trong 1 phút.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Hướng Dẫn Bạn Từng Bước Cách Làm Món Thịt Lợn Luộc Hai Lần, Ngon Đến Nỗi Ăn Không Bao Giờ Chán

Hướng Dẫn Làm Món Mướp Luộc Không Bị Thâm Dành Cho Người Tiểu Đường.

Ếch Hấp Trái Dừa

Củ Sen Hấp Thập Cẩm

Tôm Hùm Hấp Bia

Cà Tím Cuộn Tôm Thịt Hấp