Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Thêm Hai Nguyên Liệu Này Vào Khi Nấu Cơm, Cơm Sẽ Thơm, Mềm Dẻo Và Rất Bổ Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gạo đen, gạo lứt, gạo tẻ, dầu ăn, giấm trắng.

Cách Làm:

    1. Gạo đen và gạo lứt khó nấu hơn và không dễ nấu, vo gạo đen và gạo lứt trước, sau đó ngâm trong nước khoảng 3-4 tiếng, lưu ý ở đây là bạn phải vo gạo trước khi ngâm, vì nước dùng để ngâm gạo được dùng trực tiếp để nấu cơm sẽ bổ dưỡng hơn.
    


    2. Vo gạo thật sạch, ngâm với nước sạch khoảng 30 phút để gạo hút nước tốt hơn, từ đó cơm chín sẽ dẻo và mềm, thơm ngon hơn.
    3. Đổ gạo đen và gạo lứt đã ngâm vào vo gạo, nếu không đủ nước thì cho thêm một ít nước, sau đó cho thêm một chút dầu ăn và giấm trắng vào để kích thích gạo thơm hơn, hạt gạo se lại. Nhìn trong như pha lê hơn (thêm dầu ăn và giấm trắng với một lượng nhỏ).
    

    

    4. Nhấn nút nấu của nồi cơm điện để nồi cơm điện tự hoạt động, sau khi cơm chín, bạn đừng vội vàng xới ra ngoài ăn, dùng thìa xới tơi cơm và lật lại sau đó đậy vung lại. Đậy vung và đun bật nhỏ lửa khoảng 3-5 phút, bước này có thể làm cho độ ẩm của lớp trên và lớp dưới đều hơn, giúp cơm chín đều hơn, mềm và ăn dẻo hơn.
    

    

    

    

    Cơm tẻ thơm đã sẵn sàng. Gạo là một trong những loại lương thực chúng ta ăn nhiều hơn hàng ngày, hãy bổ sung thêm hai loại gạo bổ dưỡng là gạo đen và gạo lứt để làm món ăn chính của chúng ta trở nên giàu dinh dưỡng hơn cho gia đình. Đó là một cách tốt để bổ sung dinh dưỡng cho gia đình, thường thì ăn nhiều ngũ cốc cũng có lợi cho cơ thể, ở đây chúng tôi cũng khuyên bạn bè nên thêm hai loại gạo đen và gạo lứt bổ dưỡng này vào khi nấu cơm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Thêm Hai Nguyên Liệu Này Vào Khi Nấu Cơm, Cơm Sẽ Thơm, Mềm Dẻo Và Rất Bổ Dưỡng

Xôi Thập Cẩm

Cơm Chiên Đậu Hủ Tôm Khô

Cơm Gà Rô Ti

Cơm Sườn Rim Thơm - Phần 2

Xôi Gấc Cuộn Táo Biển