Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Bánh Trôi Vị Bí Ngô
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

300g bột gạo nếp ướt, 100g bí ngô, mứt đậu đỏ.

Cách Làm:

    Bước 1: Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Hấp chín bí ngô sau đó nghiền nát khi còn nóng. Chia bột gạo nếp thành 2 phần, 1 phần nhồi cùng bí ngô đã nghiền thành khối dẻo mịn không dính tay. Lấy phần bột màu trắng cán thành tấm mỏng hình chữ nhật. Tiếp đó lấy phần bột bí ngô cán thành tấm mỏng có kích thước giống tấm bột màu trắng. Xếp chồng tấm bột màu trắng lên trên tấm bột bí ngô. Dùng dao cắt ở giữa thành 2 tấm bột, sau đó lấy một tấm xếp chồng lên trên tấm bột còn lại.
    


    Bước 2: Dùng dao cắt tấm bột thành từng miếng nhỏ kích thước đồng đều. Lấy một miếng bột ấn dẹt rồi cho phần nhân mứt đậu đỏ vào giữa rồi bọc kín lại. Làm tương tự với phần bột và nhân còn lại. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho bánh trôi bí ngô vào luộc cho đến khi bánh nổi lên trên mặt nước. Tiếp tục đun thêm 1 phút rồi vớt bánh trôi ra là xong.
    

    Bánh trôi bí ngô được tạo màu tự nhiên từ màu bí ngô trông rất đẹp mắt. Món bánh không hề sử dụng chất phụ gia nên hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Bánh dẻo, mềm lại có vị ngọt vừa rất ngon miệng. Món bánh này cũng rất dễ thực hiện, bạn có thể làm để chuẩn bị cho ngày Tết Hàn thực.
    

    Lưu ý: Bột gạo nếp sau khi nhồi phải có kết cấu mịn dẻo, không dính tay và có độ ẩm vừa phải. Nếu bột khô quá sẽ không cán được, còn ướt quá sẽ bị nhão dính. Khi luộc bánh trôi thì nên đun sôi trên lửa lớn sau đó hạ lửa vừa, dùng thìa hoặc vá để khuấy nhẹ giúp cho bánh không bị dính vào nhau hoặc dính dưới đáy nồi.

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Bánh Trôi Vị Bí Ngô

Cách Nấu Chè Dừa Non Thạch Rau Câu Lá Dứa Thanh Mát.

Cách Làm Trà Sữa Thái Ngon Ngất Ngây Đơn Giản

Cách Làm Bánh Cupcake Ngon, Bánh Cupcake.

Sữa Đậu Xanh Mè Đen

Cách Làm Sữa Hạt Ngũ Đậu Ngon Và Bổ Dưỡng Không Tốn Công Rang, Xây, Ngâm