Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bún » Cách Làn Bún Măng Dưa Bò
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 gói bún gạo, 150g măng tươi, 150g thịt bò, 100g dưa cải thái nhỏ, 1 cây hành lá, một ít nước tương, giấm, dầu mè, 1 thìa tương đậu Doubanjiang, tinh bột.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt bò thái thành khối vuông nhỏ, cho vào bát rồi thêm chút tinh bột và dầu mè vào trộn đều. Măng tươi loại bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái thành khoanh nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi thái riêng phần gốc và lá hành. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi rồi cho bún gạo vào luộc chín, sau đó vớt ra tô nước lạnh cho bún tơi. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho thịt bò vào xào đến khi thịt chuyển màu thì thêm tương đậu vào đảo chung. Thêm dưa cải và măng vào xào một lúc cho nguyên liệu chín.
    


    Bước 2: Cho phần gốc hành vào đảo đều rồi tắt bếp. Lấy một bát nhỏ rồi cho chút nước tương, giấm, muối, dầu mè và lượng nước nóng thích hợp vào khuấy đều, để sang một bên. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho bún vào chần qua khoảng 10 giây rồi vớt ra tô. Thêm thịt bò xào măng, dưa và gia vị vừa pha vào, rắc hành lá lên trên rồi thưởng thức.
    

    Nếu gần đây bạn không có cảm giác muốn ăn và ăn không ngon miệng thì hãy thử làm ngay một tô bún măng dưa bò thơm ngon này nhé. Từng miếng măng giòn thơm, dưa cải chua ngọt, sợi bún mềm, dai quyện với vị mềm ngọt đậm đà của thịt bò chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.
    

    Chúc bạn ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bún hay Cách Làn Bún Măng Dưa Bò

Bún Chả Hà Nội

Bún Bò Huế

Bún Cá Ngừ

Bún Tôm Hải Phòng

Bún Riêu Chay