Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Chè Táo, Táo Gai Và Nấm Tuyết
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

4 quả táo gai tươi, 4 quả táo đỏ, 1 quả táo envy vừa, 1 viên đường phèn vàng, một ít nấm tuyết, 8-10 hạt kỷ tử.

Cách Làm:

    Bước 1: Nấm tuyết ngâm nước ấm cho nở, sau đó rửa sạch và xé nhỏ. Táo gai rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Táo đỏ rửa sạch, loại bỏ hạt và cắt miếng nhỏ hoặc để nguyên quả tùy thích. Táo envy gọt vỏ rồi cắt hình miếng cau. Sau đó bạn cho nấm tuyết, táo đỏ, đường phèn và lượng nước vừa đủ vào nồi, bật bếp và đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút cho đến khi táo mềm, nấm trắng tiết ra chất keo. Sau đó bạn cho táo envy vào tiếp tục đun và khuấy đều trong khoảng 3 phút.
    


    Bước 2: Tiếp theo bạn cho táo gai vào và nấu trong khoảng 3-5 phút. Trong quá trình nấu bạn thường xuyên dùng muôi hớt bỏ bọt. Cuối cùng bạn tắt bếp, để phần chè nguội bớt thì cho kỷ tử đã rửa sạch vào, sau 5-10 phút là bạn có thể thưởng thức.
    Lưu ý: Nếu không mua được táo gai tươi, bạn có thể dùng táo gai khô và cho vào cùng lúc với táo đỏ nhé. Vì trong món ăn này có táo đỏ và táo envy đã có vị ngọt tự nhiên nên bạn có thể cân đối lượng đường phèn cho vào sao cho hợp khẩu vị.
    

    Món chè táo, táo gai và nấm tuyết hoàn thành rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ mua. Món ăn có vị ngọt thanh tự nhiên của trái cây, nấm tuyết và táo giòn ngon. Chè táo, táo gai và nấm tuyết có thể ăn nóng hoặc để nguội đều rất ngon. Một món ăn dễ làm lại tốt cho sức khỏe thì bạn hãy thường xuyên nấu cho gia đình mình nhé!
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Chè Táo, Táo Gai Và Nấm Tuyết

Nha Đam Đường Phèn

Bánh Bông Lan Trà Sữa Trân Châu

Chè Đậu Trắng

Sữa Chua

Chè Chuối Nước Cốt Dừa