Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Hãy Làm Món Thịt Ba Chỉ Theo Cách Này Ngay, Ăn Vô Cùng Thơm Ngon Không Hề Ngấy!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thành phần nguyên liệu cơ bản:

600g thịt ba chỉ, một ít bắp cải, 1/2 quả dưa chuột, 1/2 củ hành tím, một ít rau mầm củ cải, 1 quả ớt ngọt xanh và 1 quả ớt ngọt đỏ, một ít hạt vừng đen, một ít dầu ăn.
Thành phần nguyên liệu nước luộc thịt:

8 cốc nước, 2 muỗng canh tương đậu nành, 1/2 cốc rượu gạo, 1 cây hành baro, 1/2 củ hành tây, 5 tép tỏi, một nhánh gừng, 2 lá nguyệt quế, 1/2 muỗng canh muối thô, 10 hạt tiêu.

Thành phần nguyên liệu sốt tỏi:

3 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng canh siro bắp, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh (hoặc giấm), 2 nhúm muối.

Thành phần nguyên liệu làm nước sốt rau củ:

2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu mè, 1/4 thìa cà phê mù tạt, một chút hạt vừng rang.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ mua về, bạn đem rửa sạch. Bạn có thể dùng 1 thìa canh bột mì bóp cùng thịt để loại bỏ tạp chất. Sau đó rửa lại với nước sạch và dùng khăn bếp thấm khô. Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào rồi đun nóng. Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ vào chiên đến khi thấy vàng đều bốn mặt rồi đặt lên khăn giấy thấm cho ráo dầu.
    


    

    

    Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho các nguyên liệu nước luộc thịt vào. Bật bếp và đun sôi nước. Khi nước đã sôi thì bạn cho thịt ba chỉ đã áp chảo vào đun trên lửa vừa trong khoảng 50 phút. Lưu ý: Sau khi đã tắt bếp bạn đậy nắp nồi và để om thịt thêm trong khoảng 10 phút rồi hãy vớt ra.
    

    

    

    Bước 3: Đồng thời trong lúc chờ luộc thịt thì bạn sơ chế rau củ. Dưa chuột bạn rửa sạch, ngâm với nước vo gạo có pha chút muối để loại bỏ chất bẩn. Sau đó rửa sạch lại rồi cắt dưa chuột thành từng sợi mỏng. Hành tây tím thái nhỏ và ngâm vào tô nước lạnh để loại bỏ bớt mùi hăng. Rau bắp cải rửa sạch, xắt sợi sau đó cũng ngâm vào tô nước lạnh để giữ độ giòn, tươi. Sau đó bạn vớt các loại rau củ ra và để ráo nước. Rửa kỹ rau mầm củ cải và cắt ớt xanh, ớt đỏ thành từng miếng nhỏ.
    

    Bước 4: Cho dầu ô liu và tỏi băm vào chảo rồi xào trên lửa nhỏ từ 1 đến 2 phút. Sau đó bạn thêm siro bắp, muối và nước cốt chanh vào để làm phần sốt tỏi.
    

    

    

    Bước 5: Sau khi thịt lợn đã luộc xong, bạn vớt ra để cho nguội rồi cắt thành miếng vừa ăn.
    

    Bước 6: Chuẩn bị một bát tô, sau đó bạn cho các loại rau củ đã thái gồm hành tây tím, bắp cải, rau mầm củ cải, dưa chuột vào và dùng đũa trộn nhẹ nhàng. Tiếp theo trong một bát khác, bạn cho tất cả các nguyên liệu làm nước sốt trộn rau củ vào và khuấy đều.
    

    

    Bước 7: Xếp thịt đã thái lát ra đĩa, xếp rau củ đã nêm gia vị vào giữa rồi dùng kèm với nước sốt rau đã pha. Rắc ớt xanh, ớt đỏ, sốt tỏi, mè đen lên trên thịt và thưởng thức.
    

    

    

    Khác với cách làm món thịt luộc ba chỉ thông thường. Món thịt ba chỉ luộc sốt tỏi được chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau. Khi thưởng thức món thịt lợn luộc mềm nhẹ cùng với nước sốt tỏi ngọt nhưng hơi cay cay. Mục đích của phần sốt tỏi băm nhuyễn tỏi và xào nhẹ trên lửa nhỏ để trung hòa vị hăng của tỏi! Nếu bạn bày thịt luộc và rau củ ngay ngắn ra tô rồi rưới một ít nước sốt tỏi lên trên miếng thịt thì sẽ có một món ăn trông rất đẹp mắt. Thịt lợn luộc thái lát không quá dày và ăn kèm với rau trộn và sốt tỏi thế này ngon vô cùng tận!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thịt ba chỉ luộc sốt tỏi!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Hãy Làm Món Thịt Ba Chỉ Theo Cách Này Ngay, Ăn Vô Cùng Thơm Ngon Không Hề Ngấy!

Làm Món Giả Cầy Chân Giò Heo Đơn Giản

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Tắc Giòn Sần Sật

Bí Quyết Làm Nước Chấm Ốc Keo Sền Sệt

Vịt Khìa Nước Dừa

Cách Làm Món Kim Chi Hàn Quốc Chuẩn Vị Hàn