Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Mẹ Đảm Hà Nội Bật Mí Cách Làm Thịt Đông Nén Vàng May Mắn Bày Mâm Cỗ Ngày Tết Tuyệt Đẹp
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 300g thịt chân giò rút xương, 200g tai heo, 100g bì heo

- 1 củ cà rốt (để tỉa hoa), 50g nấm hương, 50g mộc nhĩ, 50g hành tím, 30g gừng

- Đường, mì chính, muối, hạt nêm, tiêu đen, tiêu sọ, nước mắm, dầu ăn

Cách Làm:

    Bước 1: Nấm hương và mộc nhĩ mang ngâm với nước ấm có pha chút bột mì để chúng nở nhanh và sạch hơn. Cà rốt mang tỉa hình hoa yêu thích. Thịt chân giò mang rửa với nước muối loãng. Tai heo mang chà muối, chanh cùng giấm cho thật sạch.
    


    

    Bước 2: Đun sôi nồi nước lên bếp, cho chút hành tím, gừng vào đun sôi. Cho tai heo và thịt chân giò vào chần khoảng 5 phút. Tắt bếp, vớt ra ngâm vào chậu nước đá lạnh để tai heo và thịt chân giò được giòn, săn chắc. Tiếp đó, thái thịt chân giò thành miếng vừa ăn, tai heo thái sợi.
    Bước 3: Cho vào thịt 3 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1/3 thìa cà phê tiêu xay. Trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.
    

    

    Bước 4: Cho dầu ăn vào nồi/chảo, đợi dầu nóng, cho hành vào phi thơm. Sau đó, cho thịt đã ướp vào xào, đảo đều tay để thịt săn lại và dậy mùi thơm là được. Cho vào nồi khoảng 1 lít nước sôi và đun 20 phút cho thịt mềm. Mộc nhĩ, nấm hương sau khi ngâm nở, rửa sạch thái nhỏ cũng cho vào nồi cùng cà rốt. Đun thêm khoảng 10 phút nữa. Trong quá trình đun, nếu có bọt thì bạn nên vớt bỏ để nước được trong hơn. Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.
    

    

    Bước 5: Gắp cà rốt xếp xuống đáy bát hoặc khuôn. Múc thịt vừa nấu vào bát/khuôn nén vàng và để nguội. Trời lạnh chỉ cần vài giờ là thịt đông lại như thạch. Ngoài ra, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn úp nước bát/khuôn thịt đông ra đĩa, có thể trang trí thêm tùy thích. Vậy là món thịt đông nén vàng đã hoàn thành.
    

    

    

    Chúc bạn thực hiện món thịt đông nén vàng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Mẹ Đảm Hà Nội Bật Mí Cách Làm Thịt Đông Nén Vàng May Mắn Bày Mâm Cỗ Ngày Tết Tuyệt Đẹp

Xúc Xích Khìa Nước Mát

Cách Làm Bánh Quẩy Thừng

Miến Gà

Chè Nha Đam Đường Phèn

Bánh Dẻo Lá Dứa