Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » "Hoa Nở Rộ": Món Ăn Nhất Định Bạn Phải Làm Trong Tết Này Để Cầu May Mắn, Thịnh Vượng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1 cây cải thảo, 1kg thịt nạc vai, lượng rau mùi vừa đủ, 1g gừng, một chút muối, 1 thìa canh dầu mè, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh nước tương đen, 1 thìa canh tinh bột bắp, 1 thìa canh dầu hào, 1 hoặc 2 cây hành lá, 1 quả ớt.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt nạc vai bạn mua về đen rửa sạch sau đó băm nhỏ. Cho thịt nạc vai đã băm vào tô rồi thêm hành lá và gừng băm nhỏ, nước tương đen, 1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, dầu mè, trộn đều và ướp trong 10 phút để nhân thịt có hương vị thơm ngon hơn. Tiếp theo, bạn cắt rời các bẹ rau cải thảo, lược bỏ phần lá và chỉ lấy cọng cứng. Rửa sạch phần bẹ rau cải thảo sau đó dùng dao chéo cắt thành từng lát mỏng. Sau khi đã sơ chế xong phần bẹ cải thảo, bạn đun nước sôi sau đó thả phần bẹ cải thảo thái mỏng vào chần cho mềm để có thể dễ dàng bọc nhân thịt.
    


    Bước 2: Bạn lấy từng miếng bẹ cải thảo đã chần, cho một lượng nhân thịt thích hợp vào rồi cuộn lại. Lần lượt xếp ngay ngắn phần bẹ cải thảo cuộn thịt dựng lên trên đĩa theo hình tròn từ trong ra ngoài tạo thành hình như một bông hoa.
    

    Bước 3: Tiếp theo bạn đổ một lượng nước thích hợp vào nồi hấp, đặt đĩa cải thảo cuộn thịt vào xửng. Tiếp theo đó bật bếp và hấp trên lửa lớn. Sau khi thấy hơi nước bắt đầu thoát ra thì bạn hấp thêm khoảng 5 phút. Vì từng phần cải thảo cuộn tương đối nhỏ nên thời gian hấp cũng sẽ rất nhanh. Sau khi cải thảo cuộn thịt hấp xong, bạn lấy ra và nghiêng đĩa chắt bớt phần nước đọng lại ra một chiếc bát.
    

    Bước 4: Tiếp theo là công đoạn làm nước sốt. Bạn cho phần tinh bột bắp vào bát nước thịt hấp vừa lấy ở trên, thêm chút nước tương, khuấy đều rồi cho vào nồi, nấu cho đến khi nước sốt sánh lại thì rưới lên phần cải thảo cuộn thịt.
    

    Bước 5: Tiếp theo bạn xắt ớt thành các lát mỏng, hành lá xắt nhỏ rắc đều lên trên phần cải thảo cuộn thịt để trang trí. Như vậy là món "Hoa nở rộ" đã hoàn thành với nhiều màu sắc và thơm ngon.
    

    

    Món ăn "Hoa nở rộ" thực chất vốn rất quen thuộc được làm từ cải thảo và thịt băm nhỏ. Tuy nhiên khi khéo léo biến tấu một chút bạn sẽ thể hiện được thông điệp ý nghĩa của món ăn trong dịp Tết Nguyên đán đến với mọi người. Món ăn này không hề ngán ngấy bởi sự kết hợp giữa rau và thịt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mọng nước từ lớp bẹ cải thảo chín mềm ôm trọn phần nhân thịt đậm đà thấm gia vị.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn "Hoa nở rộ" này nhé!
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay "Hoa Nở Rộ": Món Ăn Nhất Định Bạn Phải Làm Trong Tết Này Để Cầu May Mắn, Thịnh Vượng

Súp Nui Xương Heo

Cách Làm Bánh Bột Mì Trứng Sữa Thơm Ngon

Cách Nấu Xôi Xoài

Súp Nui Chay

Cách Nấu Xôi Đậu Xanh Bằng Nồi Cơm Điện