Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Cách Làm Kẹo Dẻo Cầu Vồng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

45g bột gelatine, 160ml nước lạnh (A), 1-2 giọt màu thực phẩm, 2 thìa cà phê tinh chất vanilla, 250g đường trắng, 2 thìa cà phê tinh bột bắp, 250ml nước B, 160g siro bắp.

Cách Làm:

    Bước 1: Cho bột genlatine vào thố. Tiếp đó bạn cho 2 thìa cà phê tinh chất vani, 160ml nước (A). Bạn có thể thêm các loại hương vị mình yêu thích thay cho vani như hương dâu, matcha... vào nước. Sau đó bạn cho phần nước vừa trộn vào thố bột gelatine. Dùng phớt dẹt trộn đều.
    


    

    

    

    Bước 2: Tiếp theo bạn cho 250g đường rồi thêm 250ml nước (B) và 160g siro bắp vào nồi. Đặt nồi lên bếp, đun sôi trên lửa vừa. Trong quá trình đun sôi bạn khuấy nhẹ để đường tan ra. Đun cho đến khi phần nước đường và siro sánh dẻo lại.
    

    

    

    

    Bước 3: Sau khi đun phần nước đường và siro bắp xong, bạn cho từng phần hỗn hợp bột gelatine vào. Dùng phới trộn đều. Sau đó dùng máy đánh trứng, đánh đều cho tới khi tạo thành bọt trắng mịn. Chia hỗn hợp vừa đánh thành 3 phần và thêm vào từng phần 1 giọt màu thực phẩm mà bạn thích. Bạn lưu ý nên cho màu vào càng sớm càng tối rồi đổ vào khuôn trước khi hỗn hợp kẹo cứng lại.
    

    

    

    

    Bước 4: Bạn đổ các phần bột lần lượt vào khuôn đã lót giấy nến phết bơ và dùng đũa khuấy các đường để các phần màu sắc xen kẽ, dàn đều ra. Lưu ý bạn không nên trộn quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt và thành phẩm không lên đẹp được như mong muốn. Sau đó bạn đặt khuôn kẹo vào trong tủ lạnh ít nhất khoảng 2-3 giờ.
    

    

    Bước 5: Tiếp đó, bạn lấy khuôn kẹo ra, cắt thành hình dạng mình thích. Hoặc bạn có thể sử dụng các khuôn nhỏ có hoa văn để tạo hình cho món kẹo. Sau cùng, bạn thêm tinh bột bắp và đảo đều cho đến khi từng miếng kẹo được bao phủ một lớp bột. Hoặc nếu thích bạn cũng có thể sử dụng đường bột để rắc lên kẹo.
    

    

    Kẹo cầu vồng hoàn thành có màu sắc đẹp mắt. Khi ăn sẽ cảm nhận được độ mềm dẻo, hơi dai. Món kẹo cầu vồng có vị ngọt thơm, tan trong miệng cực kỳ thú vị. Bạn có thể thưởng thức kẹo dẻo cầu vồng với trà, nhâm nhi cùng người thân yêu trong những ngày Tết. Nếu nhà có trẻ em, bạn có thể nướng kẹo trên lửa để lớp bên ngoài nóng chảy thành một lớp caramen và cứng lại nhưng bên trong vẫn mềm dẻo, thơm ngon. Đó là cách ăn mà trẻ rất thích. Hoặc bạn cũng có thể dùng bánh quế kẹp vào ăn cùng kẹo dẻo cầu vồng cũng cực hấp dẫn.
    

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Cách Làm Kẹo Dẻo Cầu Vồng

Cách Làm Bánh Dứa Với Nhân Chua Ngọt Không Gây Ngán

Bánh Bò 3 Màu

Cách Nấu Chè Bí Đỏ Ngon Ngọt Thanh Hấp Dẫn

Cách Làm Nha Đam Hết Đắng Và Nhớt Giòn Ngon Hấp Dẫn

Cách Làm Kem Trà Xanh Không Cần Máy