Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tận Hưởng Hương Vị Tuyệt Vời Của Món Quẩy Giòn Xốp Từ Thanh Long Đỏ Trong Những Ngày Se Lạnh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 500g bột mì, 1 thìa cà phê muối, 1 gói bột nở chuyên làm bánh quẩy giòn, 1 quả trứng gà, 260ml nước cốt thanh long đỏ, 30g dầu ăn, dầu ăn để chiên quẩy.

Cách Làm:

    Bước 1: Trong một âu to, đổ bột mì, muối, gói bột nở vào khuấy đều. Thêm trứng gà và nước cốt thanh long đỏ. Nhào bột thành khối mịn đều. Nhào thật kỹ sau đó đậy lại để nghỉ khoảng 30 phút - 1 giờ.
    


    

    

    

    Bước 2: Sau khi bột nghỉ, rắc chút bột mì lên mặt phẳng để bột đỡ dính, lấy bột ra nhào kỹ thêm. Cán bột thành hình chữ nhật với kích thước tùy bạn mong muốn, cắt thành các hình chữ nhật tương đương nhau. Về số lần nhào bột và độ dày của bột khi cán tùy thuộc việc bạn muốn quẩy xốp nhiều hay xốp ít. Dùng đũa miết một đường vào giữa mỗi miếng bột hình chữ nhật. Tiếp đó, chồng hai miếng bột thành một. Cứ thế làm đến hết.
    

    

    

    Bước 3: Dùng cán dao ấn nhẹ lên mỗi chiếc quẩy đã tạo hình. Để dầu sôi, tốt hơn hết là chiên quẩy ngập dầu sẽ giúp quẩy chín đều và nhanh, đồng thời tạo được độ xốp ưng ý. Kéo dài chiếc quẩy và thả vào dầu chiên. Nhớ theo dõi để lật quẩy kẻo bị cháy. Khi quẩy chuyển màu hơi vàng là quẩy đã chín. Quẩy chín vẫn giữ được màu hồng đẹp của thanh long đỏ, không nên chiên kỹ quá khiến quẩy bị khô và có mùi khét. Gắp quẩy ra để trên giấy thấm dầu.
    

    

    

    

    Hãy thử sáng tạo với món quẩy giòn thanh long đỏ để tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mới lạ và đầy cảm hứng trong mùa đông này. Đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật bữa ăn gia đình hoặc ăn vặt trong những ngày se lạnh.
    

    Chúc bạn thực hiện món quà vặt quẩy giòn thanh long đỏ thành công!
    Lời nhắn:

    - Để quẩy giòn ngon và chín đều, nên chiên ngập dầu.
    - Trong quá trình chiên quẩy, bạn cần kiểm soát lượng nhiệt hợp lý, không nên để quá lớn sẽ khiến bên ngoài chín nhanh mà bên trong chưa chín. Nên để lửa vừa để quẩy chín từ từ, vừa tạo màu đẹp vừa giữ được sắc hồng của thanh long đỏ.
    - Món quẩy giòn này có thể ăn trực tiếp hoặc ăn cùng nước mắm chua ngọt và dưa góp. Quẩy giòn này ăn kèm cháo, phở đều ngon. Nếu bạn muốn đổi sang quẩy ngọt, có thể thử với phiên bản thêm đường.
    - Nên làm quẩy giòn thanh long đỏ với số lượng vừa phải, không nên làm nhiều quá, ăn không hết khiến quẩy bị ỉu khét mất vị ngon ban đầu. Có thể bảo quản kín để giữ độ giòn.

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tận Hưởng Hương Vị Tuyệt Vời Của Món Quẩy Giòn Xốp Từ Thanh Long Đỏ Trong Những Ngày Se Lạnh

Salad Nga

Salad Healthy Bổ Dưỡng

Sinh Tố Dừa Sáp Bằng Máy Làm Sữa Hạt Unie V8s

Món Ăn Vặt Giòn Rụm

Khô Heo Chấy Tỏi