Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Bữa Cơm Mùa Đông Dùng Sườn Heo Cùng Loại Củ Này Làm Món Ăn Ngon Tuyệt Vị Lại Giúp Cơ Thể Khỏe Mạnh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500g sườn non, 600g củ cải, 2 lá nguyệt quế, một nhánh gừng, ớt khô, hành lá, nước tương, rượu nấu ăn, một chút muối, một chút đường phèn.

Cách Làm:

    Bước 1: Củ cải rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng miếng/khối nhỏ. Sườn chặt thành từng miếng nhỏ. Sau đó rửa sạch dưới vòi nước rồi chần trong nồi nước sôi. Sau đó vớt sườn ra để riêng cho thật ráo nước. Gừng cắt lát và ớt khô cắt thành từng miếng nhỏ.
    


    Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, bật bếp đun đến khi dầu nóng, rắc một ít muối vào rồi thả sườn đã ráo nước vào chiên cho đến khi bề mặt sườn có màu vàng nhạt. Bạn lấy sườn ra khỏi chảo sau đó cho một lượng đường phèn vừa phải vào, xào cho đến khi đường tan và chuyển màu cánh gián.
    

    Bước 3: Thêm ớt khô, gừng thái lát và lá nguyệt quế vào đảo chung cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn cho sườn và củ cải cắt khối vào đảo đều tay. Đổ một lượng rượu nấu ăn, nước tương thích hợp vào xào cho đến khi các nguyên liệu ngấm đều gia vị.
    

    Bước 4: Tiếp đó, bạn cho thêm một lượng nước sôi vừa phải vào, đun sôi trên lửa lớn. Sau khi món sườn củ cải sôi khoảng 1 phút bạn hạ lửa, nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi đậy nắp nồi lại. Đun sôi thêm khoảng 15 phút khi thấy nước cạn, nếm thử một miếng củ cải, nếu thịt trong suốt thì tắt bếp. Món ăn hoàn thành, bạn cho ra tô hoặc đĩa rồi rắc hành lá xắt nhỏ lên.
    

    Món sườn kho củ cải hoàn thành có màu sắc vàng cánh gián nhạt, mùi thơm hấp dẫn. Món ăn này dùng kèm cơm trắng vào những bữa cơm mùa đông rất hợp vị. Từng miếng thịt sườn thơm ngon thấm đều gia vị, củ cải ngọt mềm thơm phức, dùng làm món mặn đổi vị cho cả nhà thì ngon miễn chê.
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món sườn heo kho củ cải!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Bữa Cơm Mùa Đông Dùng Sườn Heo Cùng Loại Củ Này Làm Món Ăn Ngon Tuyệt Vị Lại Giúp Cơ Thể Khỏe Mạnh

Súp Gà Trứng Bắc Thảo

Cách Làm Mắm Đậu

Cách Làm Thịt Gà Băm Hấp Sả Ớt

Cách Nấu Cà Ri Thịt Bò

Súp Đậu Đỏ