Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Mì Phở » Bữa Tối Có Thêm Món Xào Kiểu Này Sẽ Kích Thích Ngon Miệng, Hao Cơm Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

250gr giá đỗ - 100gr miến Hàn Quốc - 100gr nấm sò - 1 quả bí ngòi khoảng 100gr - 1/2 củ hành tây - 1/4 củ cà rốt - 100gr rau chân vịt - Một chút muối - Một chút dầu mè - Một chút dầu ăn - Một chút vừng rang.

Thành phần nguyên liệu gia vị:

4 thìa canh nước tương đen - 1 thìa canh đường - 1 thìa canh siro bắp - 1 thìa cafe tỏi băm - 1 thìa cafe dầu mè - Một chút tiêu đen.


Cách Làm:

    Bước 1: Bạn lấy 100gr miếng khô, thả vào chậu nước lạnh ngâm trong khoảng 30 phút.
    


    Bước 2: Bí ngòi cắt thành từng lát sau đó đem xắt sợi. Hành tây bóc bỏ vỏ rửa sạch rồi cắt mỏng để tạo thành sợi tương tự như bí ngòi. Cà rốt gọt vỏ, bào hoặc cắt thành sợi. Nấm sò sau khi rửa sạch, thấm khô nước rồi xé thành từng sợi.
    

    Bước 3: Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi cùng với chút muối. Giá đỗ rửa sạch, sau khi nước sôi thì cho vào chần nhanh, vớt ra thả vào tô nước lạnh rồi lọc qua rây cho ráo nước.
    Mẹo: Việc bạn chần giá đỗ qua nước sôi sẽ giúp giảm mùi tanh đặc trưng của giá đỗ. Cũng vì thế khi xào xong sẽ ngon miệng hơn.
    center>

    Bước 4: Rau chân vịt đem cắt bỏ gốc, rửa thật sạch. Sau đó cho một chút muối vào nồi nước sôi và chần qua. Khi thấy rau có màu xanh sậm lại thì vớt ra, xả qua nước lạnh rồi vắt nhẹ cho đến khi kiệt nước. Cho rau chân vịt vào tô, thêm một chút muối và dầu mè vào, trộn đều cho thấm gia vị.
    

    

    Bước 5: Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi sau đó cho miến đã ngâm vào luộc trong khoảng 3 phút. Sau đó vớt miếng ra rửa sạch lại qua nước và để ráo. Chuẩn bị một bát tô nhỏ, cho tất cả các nguyên liệu ở phần gia vị gồm nước tương, đường, siro bắp, tỏi băm, dầu mè, tiêu đen vào. Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu gia vị.
    Mẹo: Bạn không nên chần miến đã ngâm quá lâu vì như thế sẽ làm nhũn miến, khiến thành phẩm không ngon.
    

    

    Bước 6: Cho một ít dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi trút cà rốt vào xào. Sau đó lần lượt cho hành tây, nấm sò và bí xanh vào xào cùng.
    

    Bước 7: Tiếp theo bạn cho miến, giá đỗ, rau chân vịt rồi cho phần sốt gia vị đã trộn vào. Đảo đều tay đến khi các loại nguyên liệu thấm đều gia vị thì tắt bếp. Như vậy là món ăn đã hoàn thành, bạn cho miến xào giá và rau củ ra đĩa, rắc vừng lên rồi thưởng thức.
    Mẹo: Bạn có thể điều chỉnh độ mặn - nhạt của món ăn bằng cách cho thêm hoặc bớt lượng nước tương tùy theo sở thích của mình. Bạn không nên nêm bằng muối ở bước này vì nó sẽ làm giảm chất lượng của món ăn.
    

    

    

    Miến xào giá và rau củ là một món xào chế biến rất dễ mà thơm ngon, hấp dẫn không thua kém gì món mặn. Thành phẩm món miến xào giá và rau củ có màu sắc bắt mắt với màu xanh đỏ vàng, nhìn qua thôi đã thấy hấp dẫn. Từng sợi miến vừa mềm lại vừa dai, hương vị thanh mát, dịu ngọt từ rau củ rất ngon miệng. Miến xào giá và rau củ cũng là món ăn đảm bảo được dinh dưỡng và năng lượng cho các thành viên trong gia đình. Nó vừa cung cấp cho gia đình bạn một lượng chất xơ, vitamin dồi dào từ rau xanh và tinh bột từ miến. Bạn hãy thường xuyên nấu món ăn này cho gia đình để đổi vị nhé!
    

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Mì Phở hay Bữa Tối Có Thêm Món Xào Kiểu Này Sẽ Kích Thích Ngon Miệng, Hao Cơm Vô Cùng

Miến Gà Hầm Sâm

Mì Trộn Ngũ Sắc

Cách Làm Phở Cuốn Chấm Xốt Humus Kiểu Israel

Cách Nấu Miến Lươn Nước Dùng Trong, Thơm, Không Tanh, Lươn Giòn Tan

Bánh Mì Nướng Hải Sản