Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Món Bánh Trung Thu Lạ, Ăn Vừa Ngon Lại Dễ Làm
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Phần nhân: 3,2kg bí đao, 95gr đường nâu, 95g mạch nha, 30g dầu ngô.

- Phần vỏ bánh: 120g bột bánh trung thu, 23g dầu ngô, 83g syrup, 3g nước có tính kiềm.

Cách Làm:

    Bước 1: Bí đao mang gọt vỏ, rửa sạch. Dùng dụng cụ bào để bào bí đao thành các sợi nhỏ. Thêm một thìa muối nhỏ và trộn đều để giúp chúng bớt nước. Sau đó, cho bí đao bào sợi vào nồi nước, đun sôi khoảng 5 phút.
    


    

    Bước 2: Bí đao sau khi nấu chín có thể cho vào túi vải vắt bớt nước. Cho bí đao vào chảo chống dính, thêm mạch nha và đường nâu. Đảo trên lửa lớn, đến khi đường tan hết. Sau đó, cho lửa nhỏ và đảo đều đến khi tạo thành khối bột nhuyễn. Cho dầu ngô vào và tiếp tục đảo. Phần nhân càng ráo càng tốt.
    

    

    Bước 3: Sau khi làm chín phần nhân, chia thành các viên nhỏ khoảng 30g, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ dùng sau.
    

    

    Bước 4: Tiếp đến, chúng ta sẽ làm phần vỏ bánh trung thu. Thêm phần nước vào syrup và khuấy đều. Thêm dầu ngô và khuấy đều đến khi thành hỗn hợp. Đổ bột bánh trung thu vào, nhào thành khối bột mịn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để nghỉ 2 giờ.
    

    

    Bước 5: Chia khối bột thành các miếng nhỏ khoảng 20g, vo thành từng viên tròn rồi để sang một bên. Lấy một miếng bột bánh, ấn dẹt rồi cho nhân bí đao vào giữa. Khéo léo nặn cho vỏ bánh ôm sát nhân và miết kín vỏ bánh lại. Rắc một chút bột mì để chống dính. Cho vào khuôn bánh trung thu hình củ lạc và ấn tạo hình.
    Bước 6: Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu. Đặt bánh lên khay nướng và phun một ít nước để giữ ẩm. Đặt khay nướng vào phần giữa lò nướng đã làm nóng trước đó, nướng ở 180 độ C trong 5 phút.
    

    

    Bước 7: Lấy khay bánh ra, phết nhẹ một lớp lòng đỏ trứng pha với nước cực mỏng (dùng 1 lòng đỏ trứng pha với 10g nước). Đặt vào lò nướng lần nữa, nướng trong khoảng 10 phút, hoặc đến khi bề mặt bánh chuyển màu vàng nâu.
    Bước 8: Vậy là mẻ bánh trung thu hình củ lạc đã hoàn thành. Để bánh nguội và đóng gói, từ 1-2 ngày sau, bánh xuống dầu, mềm ăn sẽ ngon hơn.
    le border=0>

    Lời nhắn: Khi làm phần nhân, nhân bí đao càng ráo bánh sẽ để được lâu hơn. Nhân ướt không chỉ khiến bánh không ngon mà còn khiến vỏ bánh dễ vỡ, dẫn tới rút ngắn thời gian sử dụng.
    Bánh trung thu củ lạc dễ làm, nguyên liệu làm bánh cũng rất lành mạnh cho sức khoẻ. Bạn có thể thực hiện công thức bánh này bất cứ lúc nào nếu thích.
    Chúc bạn thực hiện bánh trung thu hình củ lạc thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Món Bánh Trung Thu Lạ, Ăn Vừa Ngon Lại Dễ Làm

Cách Làm Bánh Pía Nhân Khoai Lang Trứng Muối Bằng Nồi Cát

Cách Làm Bánh Tráng Mỡ Hành

Cách Làm Bánh Khoai Lang Chiên Giòn

Cách Làm Bánh Vỏ Sò

Bánh Tiêu Không Cần Bột Nở