Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Mẹo Luộc Gà Không Bị Nát, Săn Chắc, Ngọt Thịt, Chỉ Cho Nước Và Muối Là Thiếu Tinh Tế
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gà ta, gà thả vườn ngon (dưới 2,5kg)

Nếu bạn dự định sử dụng gà cho bữa ăn, nên tìm mua gà mái. Gà mái thường có xương nhỏ, thịt trắng tinh, da vàng rực, vị ngọt và mùi thơm...

Hành tây, hành khô,...

Lá chanh

Gừng

Cách Làm:

    Làm sạch lông gà, nội tạng sau đó rửa sạch gà và xoa đều muối trên bề mặt, sau đó tiến hành rửa kỹ để đảm bảo sự sạch sẽ.
    


    Sau khi đã làm sạch gà, hãy loại bỏ hết lá mỡ ở phần bụng và cổ gà để sử dụng sau này, đặc biệt là để áp chảo và thu thập mỡ gà...
    Tiếp theo, đặt gà vào nồi luộc, đảm bảo rằng nước đủ để ngâm gà. Thêm củ hành khô, củ hành tây hoặc gốc hành vào nồi khi gà đang luộc (nếu bạn muốn nấu canh gà, bạn cũng có thể thêm một vài lát gừng vào).
    Lưu ý rằng nếu bạn dự định sử dụng nước luộc gà để nấu canh, thì hạn chế việc cho gừng vào nước luộc, bởi gừng có thể ảnh hưởng đến hương vị của các loại rau khác khi nấu chung.
    Thêm 2 thìa muối có kích thước lớn vào nồi, đảm bảo nước có mức vừa vị, giống như khi bạn nấu canh. Đặt nồi lên bếp và đun ở lửa to vừa. Khi nước bắt đầu sôi, giảm lửa xuống mức nhỏ hơn và để nồi tiếp tục đun trong khoảng từ 10 đến 20 phút tùy theo kích thước của con gà. Sau đó, tắt bếp.
    

    Trước khi tiếp tục, ngâm gà trong nồi khoảng 30 phút. Sau đó, ngoi gà ra và rửa sạch dưới vòi nước lọc lạnh để làm cho thịt gà thêm giòn ngon. Trong quá trình rửa, hãy cẩn thận loại bỏ mọi cặn bã và chất bẩn bám trên thịt gà, sau đó để thịt gà ráo nước.
    Trong lúc gà đang được luộc, bạn cũng có thể tách mỡ từ bụng và cổ gà để sử dụng sau này. Đặt mỡ gà vào chảo và đun lên. Lưu ý rằng khi bạn đặt mỡ vào chảo lần đầu, hãy để khoảng cách an toàn để tránh bắn chảy dầu. Đun lửa ở mức vừa và khi mỡ chảy, hãy giảm lửa xuống nhỏ để tránh cháy mỡ.
    

    Hãy lấy khoảng 20 - 30ml mỡ nước từ gà sau khi áp chảo và trộn nó với nghệ. Đây là một bí quyết giúp da gà sau khi luộc có màu vàng óng, thu hút mắt người thưởng thức.
    Nếu bạn dùng nghệ tươi, sau khi lấy mỡ thừa, hãy thái nhỏ nhánh nghệ và hòa quyện chúng vào mỡ gà trong chảo. Đun chảo trong khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó tắt bếp và sử dụng mỡ này để quết lên gà.
    Nếu dùng bột nghệ, hãy cho bột nghệ vào một chén nhỏ hoặc bát nhỏ, sau đó đổ mỡ nước nóng từ chảo vào và khuấy đều. Đợi mỡ nghệ lắng và sắc, không nên đun nóng để tránh mùi nghệ quá mạnh (so với cách cho nghệ vào nồi luộc trực tiếp).
    Sau khi mỡ đã lắng, dùng lớp mỡ này để quết lên gà. Quy trình này sẽ giúp da gà có màu vàng đẹp mắt mà không gây mất cân bằng về hương vị (so với việc trộn nghệ trực tiếp vào nồi luộc).
    Để thịt gà được chặt đẹp, hãy để gà nguội hoàn toàn trước khi tiến hành. Bạn có thể đặt gà vào tủ lạnh khoảng 30 phút - 1 tiếng trước khi chặt, điều này giúp thịt gà trở nên đẹp hơn khi chế biến. Mỡ gà thừa sau khi luộc cũng có thể được lấy ra để sử dụng, chẳng hạn như khi xào rau hoặc nấu xôi gà thơm ngon.
    

    Để có làn da gà luộc màu vàng tươi sáng và mịn màng, sau khi luộc xong, bạn nên ngay lập tức ngâm gà vào nồi nước sôi để làm nguội, hoặc có thể dùng nước lạnh để làm nguội. Đợi cho đến khi gà nguội hoàn toàn trước khi đặt lên đĩa. Nếu không thực hiện bước này, da gà có thể trở nên khô và màu không hấp dẫn.
    

    Cuối cùng, để thịt gà ráo nước hơn, bạn có thể lấy một củ nghệ, gọt vỏ, giã nhỏ và vắt lấy nước. Trộn nước nghệ này với phần mỡ gà đã chiên từ trước, sau đó quết lên da gà. Kết quả sẽ là một miếng gà luộc có da màu vàng bóng, mịn màng và hấp dẫn. Chặt gà đẹp mắt và thêm lá chanh đã thái nhỏ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Mẹo Luộc Gà Không Bị Nát, Săn Chắc, Ngọt Thịt, Chỉ Cho Nước Và Muối Là Thiếu Tinh Tế

Bí Quyết Hấp Thịt Nạc Heo Thơm, Ngon Và Béo Ngậy.

Cách Luộc Gà Không Cần Nước Thịt Không Bị Khô Nhưng Rất Mềm Thịt Ngọt Và Thơm

Gà Hấp Cách Thủy

Trứng Hấp Hàn Quốc

Cách Làm Món Đậu Phụ Hấp Nấm Mèo Ăn Chay