Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Món Bánh Vừa Ngon Lại Đẹp Cho Mùa Lễ Vu Lan
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 500g bí đỏ, 50g bột nếp, 30g bột ngô, 1 thìa bột mì, 2 thìa đường nâu, 2 thìa bột nếp, 2 thìa vừng rang, ít thân rau mùi.

Cách Làm:

    Bước 1: Bí đỏ mang gọt vỏ, rửa sạch sẽ, để ráo nước. Sau đó, cắt thành các lát nhỏ và mỏng. Cho vào xửng hấp trong 10 phút. Khi bí đỏ chín, mang ra dầm nhuyễn.
    


    

    Thêm bột nếp và bột ngô vào, nhào đều thành khối bột mịn. Bột để nghỉ khoảng 5 phút, có thể bọc bằng vải ẩm hoặc màng bọc thực phẩm để bột không bị khô.
    

    

    Bước 2: Chuẩn bị phần nhân sẽ cần 2 thìa lạc rang đập dập nhỏ, 2 thìa đường nâu, 1 thìa vừng rang, 1 thìa bột mì. Trộn đều.
    

    

    Bước 3: Từ khối bột bí đỏ lớn, chia thành các phần bột bằng nhau. Vo tròn miếng bột nhỏ, sau đó dàn mỏng thành hình tròn. Sau đó múc thìa nhỏ nhân cho vào giữa, khéo léo gấp vào và viên bánh thành hình tròn. Làm tương tự cho đến khi hết bột và nhân.
    

    

    Bước 4: Dùng que tăm tạo hình lên trên bề mặt quả để giống quả bí đỏ. Nhấn mạnh que tăm xuống để in hằn các đường chéo. Bạn cũng có thể dùng dây chỉ để tạo các khía trên bề mặt bánh. Cọng thân rau mùi sau khi rửa sạch, để ráo thì cắt nhỏ thành đoạn chừng 1 đốt ngón tay. Cắm lên bánh để làm cuống quả.
    

    

    Bước 5: Sau khi nước sôi, cho bánh vào xửng hấp khoảng 10 phút. Để bánh nghỉ chút và lấy ra là được. Về phần nhân bánh, bạn có thể thay đổi linh hoạt các nguyên liệu, có thể dùng vừng đen hoặc hạt óc chó, hạnh nhân, hạt chia đều được.
    

    

    Thành phẩm: Bánh bí đỏ dẻo thơm, không bị ngọt gắt. Bánh có thể mang làm món dâng cúng mâm cỗ trong Rằm tháng 7 Âm lịch để đón mùa Vu Lan hiếu hạnh. Ngoài ra, bánh bí đỏ cũng hợp để ăn các bữa phụ trong ngày hoặc mang đãi khách rất hợp.
    Chúc bạn thực hiện bánh bí đỏ thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Món Bánh Vừa Ngon Lại Đẹp Cho Mùa Lễ Vu Lan

Cách Nấu Chè Trôi Nước Hoa Đậu Biếc

Cách Làm Bánh Ít Trần Khoai Mì Nhân Dừa

Bánh Khoai Lang Tím Dẻo

Cách Làm Bánh Bò Thốt Nốt

Kem Chuối