Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Làm Bánh Mì Hoa Hồng Đẹp Độc Đáo Mà Dễ Vô Cùng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

8 miếng bánh mì sandwich - 1 quả trứng - Một chút đường - Khuôn tạo cánh hoa hồng.

Cách Làm:

    Bước 1: Bạn lấy các lát bánh mì sandwich, căn chỉnh bằng phẳng và xếp chồng lên nhau. Dùng dao cắt bỏ các cạnh của lát bánh mì. Bạn đừng vứt bỏ cạnh bánh thừa đi, hãy nướng nó lên và phết với bơ làm món ăn nhẹ trong ngày. Tiếp theo bạn làm phẳng bánh mì đã cắt bằng một cái cán.
    


    

    Bước 2: Sau khi đã cán phẳng các lát bánh mì, bạn dùng khuôn tạo cánh hoa ấn xuống. Để làm được 1 bông hoa bạn sẽ cần dùng đến 3 lát bánh mì đã cán phẳng. Bạn hãy tạo hình cánh hoa lớn nhỏ khác nhau để thành phẩm trông đẹp hơn. Cũng đừng quên tạo hình những chiếc lá để gắn vào 4 góc của lát bánh mì nhé! Sau khi đã tạo hình xong thì xếp các nguyên liệu vào khay để chuẩn bị tạo hình bông hoa.
    

    

    Bước 3: Đập trứng vào một bát nhỏ, sau đó đánh đều lên. Lấy một cánh hoa nhỏ, gấp đôi phần dưới lại và kẹp chặt. Dùng cọ phết trứng lên và ráp tiếp một cánh hoa lên để tạo thành hình lõi bên trong của bông hoa.
    

    

    Bước 4: Dùng đui bắt kem tạo một lỗ nhỏ ở giữa lát bánh mì rồi đặt phần lõi của bông hoa đã chuẩn bị sẵn vào đó. Sau đó bạn nhẹ nhàng thêm những cánh hoa lớn để tạo thành bông hoa hồng độc đáo theo ý muốn. Lưu ý trong lúc thêm các cánh hoa bạn phải phết trứng để tạo độ dính cho chúng.
    

    

    Bước 5: Gắn lá vào bốn góc của bánh mì sandwich là việc tạo hình bông hoa đã xong. Sau khi bông hoa đã hoàn thành thì bạn phết đều trứng lên bề mặt.
    

    
    Bước 6: Bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C trước khi nướng khoảng 15 phút. Sau đó bạn đặt bánh mì lên khay nướng, cho vào lò nướng trong khoảng 20 phút. Tùy vào công suất của lò nướng mà bạn canh mức nhiệt và thời gian nướng khác nhau. Khi thấy bánh chuyển màu vàng ruộm là có thể lấy bánh ra và thưởng thức.
    

    

    Thoạt nhìn ban đầu có thể rất nhiều người nghĩ việc tạo hình cho miếng bánh mì hoa hồng này rất khó. Tuy nhiên bắt tay vào làm thì rất đơn giản, chỉ cần bạn tỉ mẩn xếp các cánh hoa một chút là xong. Phần bánh hoa hồng thu được trông rất hút mắt với tạo hình bông hồng đẹp đẽ, cạnh bánh mì hơi xém nhẹ, thơm ngon. Bạn có thể kết hợp ăn cùng với thịt giăm bông hoặc trứng kèm thêm vài lát quả bơ và bông cải xanh. Đây sẽ là món ăn nhẹ tuyệt vời cho gia đình.
    

    Chúc các bạn thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Làm Bánh Mì Hoa Hồng Đẹp Độc Đáo Mà Dễ Vô Cùng

Sữa Chua

Những Món Tráng Miệng Thanh Mát Ngày Tết

Bánh Lá Dứa Hấp Khuôn

Bánh Chuối Nướng

Bánh Tiêu