Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Công Thức Làm Món Bánh Sầu Riêng Ngon Và Đẹp Mắt
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

90g đậu phụ lụa (đậu hũ non), nước cốt dừa 320ml, 2 thìa cà phê bột hoa đậu biếc, 70g bột mì đa dụng, 25g tinh bột bắp, chất làm ngọt (sử dụng erythritol không đường) hoặc sử dụng 90g đường trắng, 130g thịt sầu riêng, 180g kem phô mai.

Cách Làm:

    Bước 1: Đậu hũ non rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay sinh tố.
    


    Bước 2: Cho nước cốt dừa và bột hoa đậu biếc vào, đánh đều cho đến khi mịn. Bột hoa đậu biếc chính là nguyên liệu đặc biệt giúp món bánh crepe sầu riêng an toàn, lành mạnh hơn mà lại cực kỳ đẹp mắt. Bột hoa đậu biếc giúp cho bánh có màu xanh lam rực rỡ. Nhưng bạn cũng có thể thay hoa đậu biếc bằng nguyên liệu tạo màu khác, chẳng hạn bột dành dành hoặc bột củ dền, đều tốt cho sức khoẻ.
    

    Bước 3: Tiếp theo, rây bột mì và tinh bột bắp vào, thêm 30g đường và trộn đều.
    Bước 4: Đổ dần dần đậu phụ xay nhuyễn vào bột, khuấy đều mịn trước khi cho nốt phần còn lại. Làm như vậy bột không bị vón cục. Để hỗn hợp bột bánh nghỉ khoảng 15 phút.
    

    Bước 5: Trong khi chờ bột nghỉ, chúng ta sẽ chuẩn bị phần nhân kem sầu riêng. Khi mua sầu riêng, cố gắng chọn quả có thịt cơm mềm vì chúng ngọt, béo và thơm hơn. Cho thịt sầu riêng vào máy xay, thêm phô mai kem và phần đường còn lại vào. Trộn đều đến khi mịn và có dạng kem. Sau khi nhân sầu riêng làm xong cho vào ngăn mát tủ lạnh. Phần kem sầu riêng sẽ se lại và hơi cứng giúp bạn dễ nhồi vào vỏ bánh và tạo hình hơn.
    

    Bước 6: Khuấy lại bột thêm lần nữa, dùng chảo chống dính phẳng để làm bánh crepe. Để nhiệt độ thấp và đổ khoảng 80ml cho mỗi lần vào tráng đều chảo. Xoay chảo xung quanh để dàn đều bột thành chiếc bánh tròn.
    

    Đợi đến khi bột se, tách ra khỏi đáy, mặt dưới hơi vàng nâu (khoảng chừng 3 phút) thì lật bánh đợi chín mặt còn lại, không quá 5 giây thì lấy ra. Bởi mặt này sẽ giữ được màu xanh làm và hướng ra ngoài của bánh. Nếu nấu quá chín, mặt bánh giòn, chúng trông không đẹp mắt mà có thể bị nứt khi gấp lại. Làm tương tự đến khi hết bột, đặt bánh lên đĩa sao cho mặt sẫm màu hướng lên và mặt xanh lam úp xuống.
    

    Bước 7: Mang nhân kem sầu riêng ra, cho hai thìa nhân vào giữa bánh crepe. Cẩn thận và nhẹ nhàng nhấc hai mặt đối diện của bánh chồng lên nhau, lặp lại các mặt khác, gấp chúng lại như phong bì hình vuông. Ấn nhẹ nếp gấp để giữ hình dạng của bánh, đặt lên đĩa. Làm tương tự đến khi hết nhân và vỏ bánh.
    

    
    Bước 8: Đặt bánh trong tủ lạnh giữ mát hoặc có thể thưởng thức luôn.
    Lời nhắn:
    - Bạn có thể thay phần kem phô mai bằng sữa chua Hy Lạp hoặc sữa chua dừa.
    - Bánh crepe sầu riêng ngon nhất là khi được thưởng thức ngay trong ngày. Nhưng bạn có thể bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 ngày.
    - Ngoài màu xanh lam của hoa đậu biếc, bạn có thể dùng màu khác để làm bánh crepe sầu riêng. Chẳng hạn, nước cốt lá dứa hoặc bột matcha để tạo màu xanh lá, bột khoai môn hoặc củ dền để tạo màu tím, bột nghệ hoặc bột hạt dành dành tạo màu vàng.
    

    Các nguyên liệu làm nên bánh crepe sầu riêng đều lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Món bánh này không chứa nhiều đường và cũng dễ làm. Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để chiêu đãi người thân và bạn bè.
    Chúc bạn thực hiện crepe sầu riêng thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Công Thức Làm Món Bánh Sầu Riêng Ngon Và Đẹp Mắt

Cách Làm Món Yến Chưng Đường Phèn

Cách Nấu Chè Đậu Xanh Nha Đam Đường Phèn

Cách Làm Bánh Bò Xốp

Mẹo Làm Rau Câu Sợi Và Rau Câu Thanh Long

Cách Làm Bánh Tét Khoai Mì Chuối Hấp