Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Tự Làm Cơm Rượu Cho Ngày Tết Đoan Ngọ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

1. Gạo nếp tròn 500g

2. Men rượu 5g

3. Nước khoáng 1500ml

Cách Làm:

    Bước 1: Gạo nếp vo sạch, ngâm gạo qua đêm với 500ml nước khoáng. Nếu là mùa hè thì có thể cho vào tủ lạnh qua đêm, nửa chừng thay nước để tránh bị hỏng.
    


    Bước 2: Gạo sau khi ngâm xong thì vớt ra để ráo nước, cho gạo vào xửng hấp, hấp ở lửa lớn trong khoảng 45 phút hoặc đến khi hạt gạo nếp chín hoàn toàn, hạt gạo dẻo và trong là được.
    Lưu ý: Không nên hấp gạo quá lâu, nếu không hạt gạo sẽ mềm và rượu sau khi ủ sẽ có màu đục.
    

    Bước 3: Lấy xôi ra bát tô, để xôi nguội đến khoảng 40 độ C. Thêm 250ml nước khoáng vào trộn đều (nhiệt độ xôi sẽ giảm xuống khoảng 30 độ C).
    

    Bước 4: Thêm bột men rượu vào trộn đều.
    

    Bước 5: Cho gạo nếp vào lọ thủy tinh đã khử trùng, ấn thật chặt trước rồi dùng đũa tạo một lỗ ở giữa. Đậy kín và để yên, mùa hè khoảng 1-2 ngày và mùa đông khoảng 2-3 ngày.
    

    Bước 6: Sau 1-2 ngày ủ vào mùa hè, bạn mở lọ cơm rượu ra sẽ thấy lỗ ở giữa tràn đầy rượu và đây là giai đoạn lên men đầu tiên đã hoàn thành. Bạn đã có thể thưởng thức cơm rượu ngay. Cơm rượu sẽ có vị ngọt và thơm nồng mùi rượu. Nếu không ăn hết thì bạn có thể bảo quản cơm rượu trong ngăn mát tủ lạnh.
    

    Bước 7: Sau quá trình lên men đầu tiên đã tạo thành cơm rượu. Nếu bạn muốn thành phẩm cuối cùng là rượu gạo thì tiếp tục ủ bằng cách thêm 750ml nước khoáng vào và dùng đũa sạch khuấy đều.
    

    Bước 8: Đậy nắp lọ và tiếp tục lên men 2-3 ngày vào mùa hè hoặc 2-3 tuần vào mùa đông là bạn đã thu được rượu gạo nếp.
    

    Trong ngày Tết Đoan Ngọ không thể thiếu được món cơm rượu truyền thống. Cơm rượu được làm từ nguyên liệu chính là gạo nếp, men rượu. Cơm rượu có vị ngọt ngon lại thơm nồng vị rượu rất ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe lắm ý. Vì thế, bạn hãy bỏ túi ngay công thức làm cơm rượu trên đây để chế biến cho cả gia đình thưởng thức nhé!
    

    Có thể bạn chưa biết. Cơm rượu có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, bổ tỳ ích vị, thư giãn gân cốt, hoạt huyết thông kinh, trừ phong hàn. Nó có tác dụng điều trị chứng huyết ứ, tê tay chân, đau lưng, khó tiêu, di tinh, kinh nguyệt không đều, thiếu máu, chán ăn, cáu gắt, bầm tím và các bệnh khác. Hơn nữa, cơm rượu còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch, kéo dài tuổi thọ và giảm bớt chứng suy nhược thần kinh…
    Chúc bạn ngon miệng!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Tự Làm Cơm Rượu Cho Ngày Tết Đoan Ngọ

Rau Câu Sợi Giòn

Đổ Trứng Vào Rau Câu Và Cái Kết Không Có Gì Bất Ngờ

Chè Bánh Lọt Trân Châu Hạt Lựu Nước Cốt Dừa

Kem Chuối Thơm Béo Dẻo

Caramen Kiểu Pháp