Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tự Làm Muối Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Lại Sạch
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- 2 kg tôm bóc vỏ và đầu, phần thịt tôm có thể sử dụng làm món ăn khác

- 40g đường, 160g muối hạt, 50g mì chính (nếu bị dị ứng mì chính có thể bỏ qua, hoặc nếu bạn có thể giảm lượng mì chính xuống)

- 5 củ tỏi, 5 quả ớt cay màu đỏ, 2 quả ớt không cay màu đỏ (có thể dùng ớt sừng)

Cách Làm:

    Tôm tươi mua về, lột phần vỏ và đầu tôm để riêng. Phần thịt tôm bạn có thể chế biến món khác. Để loại bỏ mùi tanh của phần đầu vỏ, rửa sạch bằng nước muối loãng. Bạn có thể giã chút gừng, hòa nước cốt với nước muối loãng, rửa đầu vỏ sẽ sạch và có mùi thơm hơn.
    


    Vẩy ráo nước, mang sấy khô ở 70 độ trong khoảng 2,5 giờ. Thời gian này có thể thay đổi phụ thuộc vào dòng lò nướng. Bạn nên để nhiệt độ thấp cho đầu vỏ khô dần sẽ ngon hơn. Mặc dù bạn có thể cho đầu vỏ lên chảo rang cũng nhanh khô nhưng vị ngọt sẽ không nhiều bằng việc sấy tươi.
    

    Tỏi bóc vỏ, ớt bỏ cuống. Muối hạt cũng nên rang khô sau đó mới xay. Nên dùng muối hạt to, không dùng muối tinh. Các nguyên liệu mang xay theo quy tắc khô trước ướt sau. Xay nhỏ đầu và vỏ tôm trước. Đường, muối, mì chính xay sau. Cuối cùng, xay nho tỏi, ớt.
    

    Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, cho tất cả vào chảo và đảo đều. Nhiều người khi đến công đoạn này gặp tình trạng đường chảy bị vón cục, muối tôm thất bại. Bí quyết nằm ở chỗ các nguyên liệu như đầu vỏ tôm khi sấy phải sấy khô. Tất cả các nguyên liệu xay xong thì đảo lửa nhỏ đều tay. Nếu dùng lửa lớn sẽ dễ khiến đường bị chảy và vón cục.
    

    Ngoài ra, công thức muối tôm được thực hiện theo định lượng hợp lý, nếu cho đường nhiều quá vì sợ mặn sẽ làm muối tôm bị hỏng. Muối tôm sau khi hoàn thành, để nguội, cất vào lọ thủy tinh. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
    

    Chúc bạn tự làm muối tôm thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Các Món Khác hay Tự Làm Muối Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Lại Sạch

Gà Bó Xôi

Xôi Gấc

Cách Làm Kẹo Khóm

Cách Làm Lạp Xưởng Chua Nhanh Ăn

Cách Làm Trứng Ấp Cơm Chiên