Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bạn Đã Thử Công Thức Bánh Dâu Tây Thuần Chay Mới Lạ Này Chưa?
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

250g dâu tây, 250g bột hạnh nhân, 150g đường cát, 110g tinh bột khoai tây hoặc tinh bột bắp, 15g bột nở, 12g bột củ dền (nếu không có bột bạn hãy dùng củ dền tươi, ép lấy nước, và chỉ dùng 2 muỗng nước cốt củ dền), 1 muỗng chiết xuất vani, 1/2 thìa muối, màu thực phẩm tự nhiên đỏ hoặc hồng.



Cách Làm:

    Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Bạn có thể sử dụng dâu tây đông lạnh cho món bánh của mình. Cho dâu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Trong máy trộn bột, cho dâu tây, bột hạnh nhân, tinh bột khoai tây, bột nở, bột củ dền, chiết xuất vani, đường vào trộn đều. Bột bánh cần được trộn nhuyễn mịn thành khối.
    
    


    
    Khối bột sẽ đặc hơn bình thường, điều đó giúp bánh mềm hơn. Thay vì giống bánh bông lan thường có sử dụng trứng thì bột sẽ nhão hơn. Một cách để giảm độ đặc của bánh đó là giảm đường.
    Cho bột bánh vào khay nướng có lót giấy nướng bánh. Gạt ngang phần bề mặt cho mịn đều.
    
    

    
    Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C. Nướng bánh trong khoảng 35 phút hoặc đến khi bạn có thể dùng tăm xiên vào bánh và không còn cảm giác dính. Để bánh nguội hoàn toàn trong khuôn bánh.
    
    

    
    Trước khi thưởng thức, có thể rắc đường bột lên bánh để trang trí. Bánh dâu tây thuần chay có thể ăn kèm với kem tươi đánh bông, sữa chua đều được. Bánh chỉ để được ở nhiệt độ phòng trong khoảng 3 ngày, trong tủ lạnh 5 ngày. Tuy nhiên hãy sử dụng bánh càng sớm càng tốt để đảm bảo độ tươi ngon.
    Ngoài việc dùng khuôn lớn cho bánh, bạn cũng có thể dùng khuôn bánh muffin. Tuy nhiên, thời gian nướng sẽ khác nhau và điều này không đảm bảo cho mặt bánh không bị rỗ. Hãy cân nhắc kỹ hơn nhé.
    
    

    
    Chúc bạn làm bánh dâu tây thuần chay thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bạn Đã Thử Công Thức Bánh Dâu Tây Thuần Chay Mới Lạ Này Chưa?

Mứt Dừa Sữa

Mứt Dừa Ba Màu

Mứt Rau Câu

Mứt Rau Câu

Chè Trôi Nước