Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Cuối Tuần Làm Bánh Waffle Mè Đen Ăn Thư Giãn, Vừa Có Tác Dụng Ngăn Da Lão Hoá Lại Giúp Ngủ Ngon Hơn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Bột mì - 100g, đường trắng - 30g, 1/2 thìa muối, 1/4 thìa muối nở, 1/2 hộp sữa chua Hy Lạp (nếu không có hãy dùng sữa chua thường), trứng gà - 2 quả, bơ lạt đun chảy - 4 thìa, nước lọc - 1/2 cốc, 1/2 thìa cà phê vani, 15g mè đen hoặc sốt bơ vừng tahini.

Và cuối cùng, không thể thiếu được chiếc máy làm bánh waffle.

Cách Làm:

    Chuẩn bị một bát tô, cho bột mì, đường, muối, muối nở. Thêm sữa chua và nước. Đánh đều hỗn hợp. Tiếp đó, cho trứng gà, bơ, vani và mè đen vào. Đánh kỹ một lần nữa đến khi quện đều vào nhau. Nếu bột quá đặc hãy cho thêm một chút nước, nếu loãng quá hãy cho thêm bột mè hoặc sốt bơ vừng để đạt được độ sánh như ý.
    
    


    
    Bật nóng máy làm bánh waffle. Múc từng thìa bột vào khoảng 2/3 khuôn. Đóng máy lại và đợi trong khoảng 5 phút hoặc đến khi bánh chuyển màu chín như mong muốn. Thông thường, các loại máy sẽ có đèn báo khi bánh chín sẽ chuyển đèn từ đỏ sang xanh (hoặc tuỳ loại máy).
    Làm tương tự đến khi hết số bột.
    
    

    
    

    
    Riêng về phần topping ăn kèm, điều này phụ thuộc vào khả năng sáng tạo và sở thích của bạn. Bạn có thể ăn kèm bánh waffle mè đen cùng với kem tươi đánh bông, xi rô cây phong và hạt lựu tách rời như trong công thức gốc này. Hoặc bạn có thể trang trí chúng với việt quất, dâu tây hoặc loại hoa quả khác bạn muốn.
    Những chiếc bánh waffle này có vị xốp của bột mì kết hợp trứng, có vị bùi bùi từ mè đen. Nếu cho thêm tahini, có lẽ chúng sẽ có thêm vị ngậy, trong khi trước đó cho bơ lạt cũng đã phần nào đạt được điều này rồi.
    
    

    
    Dù sao thì, bánh waffle mè đen dùng ăn sáng hay bữa phụ xế chiều được phủ lên chút kem tươi đánh bông, những hạt lựu đỏ mộng mơ cũng sẽ tạo nên món bánh lạ mắt và cực kỳ sang trọng. Bạn hoàn toàn có thể đưa chúng vào thực đơn các bữa tiệc mời khách.
    Chúc bạn thực hiện bánh waffle mè đen thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Món Bánh hay Cuối Tuần Làm Bánh Waffle Mè Đen Ăn Thư Giãn, Vừa Có Tác Dụng Ngăn Da Lão Hoá Lại Giúp Ngủ Ngon Hơn

Bánh Bò Xốp

Bánh Bao Chiên

Bánh Bò Nướng Bằng Khuôn Bánh Khọt

Bánh Trung Thu Nhân Thập Cẩm

Bánh Cống