Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Thêm 2 Quả Trứng Vào Thanh Long, Không Ngờ Ngon Đến Vậy, Thơm, Bổ Và Ưng Ý
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

thanh long, trứng gà, muối ăn, bột men, bột mì, nhân đậu, dầu ăn.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên cắt bỏ phần đầu và đuôi của quả thanh long đã sơ chế. Sau đó cắt đôi quả thanh long, dùng dao cắt cùi thành từng miếng nhỏ rồi cho vào âu sạch, sau đó đập 2 quả trứng vào. Tiếp đó dùng đũa đảo đều, sau khi đảo đều thì cho vào máy xay thịt xay thành nước cốt, cố gắng đánh càng mịn càng tốt để hương vị được ngon hơn.
    


    

    
    2. Tiếp theo, cho một lượng bột mì thích hợp, 1 thìa muối và 3g bột men nở vào âu sạch, dùng đũa khuấy đều. Sau khi đảo đều, dùng nước quấy để nhào mì, vừa đổ nước vừa dùng đũa khuấy đều. Sau khi bột được khuấy thành keo tụ, thêm một lượng dầu ăn thích hợp vào.
    

    3. Tiếp theo dùng tay nhào bột thành khối bột, sau khi nhào bột xong thì dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột bay hơi trong vòng 50 phút. Sau đó rắc một ít bột khô lên thớt rồi lấy ra một lượng tương đậu vừa đủ. Sau đó sắp xếp bột đậu và nhào nó thành dải dài. Cuối cùng, cắt bột thành các phần có kích thước bằng nhau, vo tròn từng phần và bày ra đĩa để dùng dần.
    

    
    4. Sau 50 phút, bột đã cuộn lại, lấy màng bọc thực phẩm ra thấy bên trong có nhiều tổ ong. Sau đó rắc một ít bột mì khô lên thớt rồi lấy bột ra nhào cho hết khí. Sau đó nhào bột thành dải dài và cắt thành những miếng bột có kích thước bằng nhau. Cuối cùng, dàn mỏng từng viên bột, dùng cây cán mỏng, cán thành những viên bánh tròn có độ dày vừa phải.
    

    5. Tiếp theo cho viên nhân đậu đỏ vào viên bánh tròn, gói lại như chiếc bánh bao, dùng chun buộc chặt miệng lại. Sau đó sắp xếp và ép thành hình chiếc bánh, gói xong cất đi để dùng dần. Sau đó đổ thêm dầu ăn vào chảo đun nóng, cho phôi bánh vào khi dầu trong chảo nóng 50%, dùng đũa đảo đều.
    

    6. Ngăn không cho phôi bánh trong nồi dính vào nhau. Rán mặt dưới của phôi bánh cho đến khi se lại thì lật mặt lại và tiếp tục chiên, lưu ý trong quá trình chiên nhớ dùng đũa liên tục lật mặt còn lại để phôi bánh được nóng đều và tránh để bột bị cháy khi chiên. Cuối cùng, cho phôi bánh vào chiên ngập dầu đến khi vàng đều 2 mặt thì bạn vớt ra để ráo dầu rồi vớt ra đĩa và ăn thôi.
    

    7. Như vậy là đã có một chiếc bánh pancake thanh long ngon tuyệt, mùi rất thơm, vị ngọt và giòn. Tuy chiên nhưng không hề có cảm giác béo ngậy, có thể ăn sáng với sữa hoặc ăn trực tiếp đều được. Rất đơn giản phải không nào, hãy nhanh tay thử làm món ngon này cho gia đình và bạn bè bạn nhé!
    

    Mẹo:
    1. Đổ thêm dầu ăn vào nồi, vì phôi bánh là để chiên, nếu ít dầu thì không chiên được.
    2. Khi chiên phôi bánh phải dùng đũa đảo liên tục để nhân chiên không bị cháy và nhân bên trong cũng không bị khét.
    3. Khi gói nhân, nhớ đậy kín miệng để nhân đậu bên trong không bị lộ ra ngoài ở những lần làm sau.
    Món ăn hôm nay chia sẻ tại đây, hôm nào mình sẽ chia sẻ món ăn với các bạn, cảm ơn các bạn đã ủng hộ, bạn bè thích thì hãy like, theo dõi tiếp nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Thêm 2 Quả Trứng Vào Thanh Long, Không Ngờ Ngon Đến Vậy, Thơm, Bổ Và Ưng Ý

Bánh Bao Xá Xíu

Cách Làm Bánh Ít Trần

Bánh Hành Lá

Công Thức Đơn Giản Nhất Để Tạo Ra Món Bánh Phồng Tôm Nở To Giòn Rụm

Bánh Mền Dẻo Thơm