Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Đầu Bếp 40 Năm Kinh Nghiệm: Khi Làm Món Thịt Heo Kho Tàu, Hãy Thêm Một Bước Nữa Trước Khi Cho Vào Nồ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

400g thịt lợn bụng (ba chỉ), hành, gừng, hai cánh hồi, hai lá thơm, một nắm nhỏ hạt tiêu, 500ml bia, gia vị.

Cách Làm:

    1. Đun nóng nồi, chuẩn bị 400g thịt lợn, cho phần bì lợn xuống đáy nồi, làm nóng sơ qua da đến khi chín vàng bì thì tắt bếp, vớt miếng thịt lợn đã quay cho vào nước, rửa thật sạch bụng heo và để riêng.
    


    2. Cho một lượng nước vừa đủ, một thìa rượu nấu ăn, vài lát gừng và một nắm hành tím vào nồi, cho thịt lợn đã làm sạch vào nồi, đun trên lửa lớn khoảng 15 phút. Cho thịt lợn vào đun đến khi dùng đũa xiên vào thịt lợn dễ dàng thì tắt bếp.
    3. Cho thịt lợn đã nấu chín vào nước lạnh, không chỉ giúp thịt nguội nhanh mà còn giúp loại bỏ lượng mỡ thừa trong thịt. Sau khi thịt nguội, lau khô bề mặt, sau đó cắt thành từng miếng vuông vừa ăn để dùng sau.
    

    4. Đun nóng chảo, cho một ít dầu ăn vào chảo, cho thịt heo đã thái vào sau khi dầu nóng, vặn lửa nhỏ và cho thịt heo vào xào trong 5 phút, chiên đến khi chín vàng xém, vớt ra để ráo dầu và để riêng. Chú ý trong thời gian này đổ hết mỡ thừa ra ngoài để món thịt kho tàu không bị ngấy.
    

    
    5. Cho hai cánh hoa hồi, hai lá thơm, một nắm nhỏ hạt tiêu, vài lát gừng vào nồi, cho thịt heo đã chiên vào khoảng 30 giây, sau khi gia vị thơm thì cho 5g xì dầu vào để tạo màu. Và đảo lại sau khi chiên đều, cho 500ml bia và 300g nước sôi vào. Đậy nắp nồi và đun sôi.
    

    6. Sau khi nước sôi, cho 2g muối, 1g đường, 1g tiêu và một nắm hành tím vừa ăn. Đun ở lửa nhỏ khoảng 60 phút, sau khi súp đặc lại, vớt các loại gia vị ra, chuyển sang lửa lớn để lấy nước cốt là món thịt lợn kho tộ của chúng ta đã sẵn sàng.
    

    Thịt lợn kho tộ được nấu theo cách này béo nhưng không ngấy và tan trong miệng, hương thơm lan tỏa và siêu đích thực. Thực tế, dù làm món thịt heo kho tộ hay thịt ba chỉ thì bạn cũng phải chú ý bước sau trước khi cho vào nồi, nếu không sẽ quá nhiều dầu mỡ và bị ngấy.
    

    
    

    

    

    Lưu ý: Thịt luộc chín phải rửa lại bằng nước sạch, lau hết nước trên bề mặt để loại bỏ dầu thừa trên bề mặt, khi rán thịt dầu nóng sẽ không bắn tung tóe và gây nổ, nhất là đối với những người mới bắt đầu tập nấu, các bạn phải chú ý bước này.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Đầu Bếp 40 Năm Kinh Nghiệm: Khi Làm Món Thịt Heo Kho Tàu, Hãy Thêm Một Bước Nữa Trước Khi Cho Vào Nồ

Củ Cải Trắng Kho Thịt

Hủ Tiếu Bò Kho

Cách Làm Cá Ngân Kho Cà Chua

Cách Làm Cá Om Dưa

Gà Kho Không Nước Mắm