Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Cách Làm Món Chân Giò Hầm Thơm Ngon, Tan Trong Miệng, Càng Ăn Càng Thấy Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

2 cái chân giò lợn, gừng thái chỉ và hành lá, nửa thìa muối, 1 thìa rượu nấu ăn, 5 cái đường phèn, 2 cái hoa hồi, 2 cái quế, 3 cái lá thơm và chút tiêu, nửa thìa muối, 1 thìa nước tương xì dầu và một lượng bia thích hợp.

Cách Làm:

    Bước 1: Cho chân giò vào nước lạnh, đun sôi trên lửa lớn, đổ gừng và hành tím đã thái sợi vào, thêm nửa thìa muối và 1 thìa rượu nấu ăn, đun trên lửa lớn trong 6 phút, và sau đó lấy nó ra.
    


    Bước 2: Cho chân giò chín lên thớt, dùng dao lọc bỏ những phần xương to, sau khi ninh xong thì rút xương sẽ dễ dàng hơn, xương không cần vứt đi, có thể ninh nhừ để nấu canh. Tất cả đều là canxi!
    Bước 3: Tiếp tục cho phần chân giò đã rút xương vào nồi đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút để máu và tạp chất còn sót lại trong thịt được luộc hết ra ngoài.
    Bước 4: Quét đáy nồi cơm điện một lớp dầu ăn, cho gừng và hành lá cắt khúc vào, cho thịt chân giò đã chín vào.
    Bước 5: Cho 5 viên đường phèn vào nồi, thêm ít nước sôi nấu lửa vừa, khi đường xào chuyển sang màu caramel thì bạn cho nửa bát con nước sôi vào, cho 2 hoa hồi, 2 quế, 3 lá thơm vào theo thứ tự. Thêm nửa thìa muối, 1 thìa xì dầu, 1 thìa nước tương đậm. Nước tương có thể cải thiện độ tươi ngon, nấu khoảng 1 phút thì tắt bếp, đổ hết nước cốt lên trên, sau đó đổ 1 chai bia vào, lượng bia vừa đủ ngập mặt thịt lợn.
    Bước 6: Nhấn nút nồi cơm điện nấu trong khoảng 3 tiếng. Sau khi hết thời gian, mở nắp nồi ra, mùi thịt lợn bốc lên thơm nức, muốn biết chân giò chín thì dùng đũa chọc vào, chọc thủng được tức là thịt lợn chín.
    

    Bước 7: Lấy giò heo ra, cho lên thớt và cắt thành từng miếng là món giò heo ngon tuyệt đã sẵn sàng rồi đấy!
    

    

    Mách nhỏ cho mọi người tốt nhất nên dùng chân giò trước, vì có nhiều collagen hơn chân sau, thịt cũng mềm hơn, chỉ cần không mắc quá nhiều sai lầm khi làm là được. Chính vì có nhiều collagen nên các bạn gái càng nên ăn nhiều collagen rất tốt cho da, nếu bạn ăn nhiều móng giò lợn thì da không chỉ ngày càng đẹp lên mà còn rất đàn hồi! Vì món này nấu bằng bia nên nếu thực sự không ăn được, bạn có thể cho bớt đi một chút, có thể thay bằng một ít nước sôi, nhưng tuyệt đối không dùng nước lạnh, rất khó để tạo ra hương vị hòa quyện vào nhau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Cách Làm Món Chân Giò Hầm Thơm Ngon, Tan Trong Miệng, Càng Ăn Càng Thấy Ngon

Đậu Phộng Rang Tỏi Ớt

Cách Làm Sườn Nấu Dưa Cải Chua

BÁNH XÈO

Cà Xào Tôm Thịt

Cách Làm Món Thịt Heo Kho Rệu