Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đầu Bếp 30 Năm Kinh Nghiệm Dạy Bạn Món Thịt Ba Chỉ Heo Hầm Tại Nhà, Thơm Ngon Khó Cưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt ba chỉ heo, hành lá, gừng, tỏi, quế, hoa hồi, ớt khô, đường phèn, dầu hào, giấm, xì dầu, rượu nấu.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Thịt ba chỉ được rửa sạch, để ráo nước. Cho thịt heo lên thớt thái thành từng lát mỏng vừa ăn, cho vào bát để dùng sau.
    
    Bước 2: Hành lá rửa sạch, thái thành từng đoạn, gừng và tỏi băm nhỏ, chuẩn bị một khúc quế, một vài trái ớt khô. Chuẩn bị một chiếc chảo với một chút dầu ăn, cho trực tiếp thịt lợn vào chảo đảo đều tay đến khi thịt chín vàng thì cho ra đĩa.
    

    
    Bước 3: Giữ lại một chút dầu trong chảo, cho 200 gram đường phèn vào nồi đảo đều tay đến khi đường tan hết, chuyển màu nâu và nổi bong bóng nhỏ là được. Cho thịt heo đã chiên vào chảo đảo đều tay đến khi ngấm hết đường. Sau đó cho thêm gừng, tỏi, hành lá, hoa hồi, quế, xì dầu, dầu hào, giấm, ớt khô, rượu nấu và lượng nước vừa đủ, trộn đều sau đó đun sôi nước trên lửa lớn.
    

    
    Bước 4: Sau khi nước sôi, nước trong nồi sẽ nổi lên một lớp bọt, chúng ta hớt bỏ lớp bọt này ra, dùng thìa khuấy đều, đậy vung và đun trên lửa nhỏ khoảng 60 phút. Trong quá trình hầm bạn nhớ thỉnh thoảng mở nắp nồi để kiểm tra, đảo lại một chút nếu không sẽ rất dễ bị cháy.
    

    Sau khi hầm được khoảng 1 tiếng, lúc này nước cốt đã ngấm vào hết miếng thịt, đảo đều tay rồi cho ra bát và thưởng thức, thế là hoàn thành món thịt hầm cực ngon.
    Cách làm rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nhưng hương vị món ăn này mang lại quả thật rất tuyệt vời, thịt hầm mềm, thơm, siêu ngon.
    Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đầu Bếp 30 Năm Kinh Nghiệm Dạy Bạn Món Thịt Ba Chỉ Heo Hầm Tại Nhà, Thơm Ngon Khó Cưỡng

Tôm Càng Sốt Bơ Tỏi

Cá Lóc Rang Muối

Tôm Tẩm Bột Chiên Xù

Mực Chiên Giòn

Cánh Gà Chiên Xù