Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Mau Ăn Loại Quả Này Đi, Hàm Lượng Vitamin C Rất Cao, Ai Cũng Có Thể Mua Được, Giờ Đang Mùa Rồi, Khôn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dứa

Cách Làm:

    


    Đầu tiên gọt sạch vỏ dứa, sau đó cắt dứa thành từng lát mỏng, ngâm với nước muối nhạt 20 phút, sau đó cắt thành từng khối vuông nhỏ. Ngâm dứa trong nước muối nhạt có thể ức chế hoạt động của enzym dứa và giúp ức chế sự kích thích của enzym dứa đối với niêm mạc miệng, ngoài ra, ngâm dứa với muối cũng có thể làm tăng vị ngọt của dứa.
    

    
    Cho dứa đã cắt vào tô lớn, cho một lượng vừa đủ đường, khuấy đều cho đường tan hết thì để riêng ra ướp trong 20 phút, mục đích để dứa hết pectin và tăng độ ngọt cho dứa.
    

    Sau khi ướp dứa thái hạt lựu trong 20 phút, đổ vào nồi sêm trên lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi dứa chín mềm thì cho một ít đường phèn và một chút nước lọc tiếp tục đun trên lửa nhỏ.
    

    Toàn bộ quá trình khoảng 15 phút, trong quá trình này thỉnh thoảng bạn cần khuấy đều bằng thìa để thịt dứa không bị dính vào đáy nồi gây cháy nồi, sau khi đun hết nước là được, tắt bếp cho ra hộp và để ở nhiệt độ phòng.
    

    Sau khi mứt dứa nguội hoàn toàn, bạn hãy cho vào hũ và đậy nắp lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, rất tiện để ăn vặt hoặc pha với nước uống giải khát. Món này có vị ngọt thanh rất ngon, thơm bổ dưỡng, đặc biệt rất hợp khẩu vị người già và trẻ nhỏ.
    Vào mùa xuân hè, ăn quả này càng sớm càng tốt, hàm lượng vitamin C rất cao, ai cũng có thể mua được, nếu chưa biết cách ăn dứa như thế nào thì hãy áp dụng công thức trên nhé.
    Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu món ngon này tới bạn bè và người thân nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Mau Ăn Loại Quả Này Đi, Hàm Lượng Vitamin C Rất Cao, Ai Cũng Có Thể Mua Được, Giờ Đang Mùa Rồi, Khôn

Cách Làm Bánh Bông Tuyết Socola

Bánh Ú Lá Tre Nhân Táo Tàu Đậu Đỏ

Cách Làm Bánh Bông Lan Không Cần Lò Nướng

Cách Làm Bánh Bò Rễ Tre

Chè Bột Lọc Hoa Cau