Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Dưa Cải Muối Chua Chỉ Cho Muối Là Sai Lầm Lớn! Thêm “Một Bước Này” Nữa, Dưa Muối Chua Chua, Giòn Giò
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Dưa cải, muối

Cách Làm:

    Một trong những công đoạn quan trọng của việc làm món dưa cải muối chua đó chính là làm khô. Trước khi làm món này nên để dưa cải lên trên bậu cửa sổ thoáng gió và có nắng để phơi 5 - 7 ngày, việc này sẽ làm giảm lượng nước bên trong dưa cải, giúp dưa cải giòn và không dễ bị hỏng sau khi chế biến.
    Bước làm khô này rất quan trọng, phải được thực hiện trước khi muối, sau khi phơi xong bạn nhặt bỏ phần lá úa, chần qua nước sôi khoảng 5 phút rồi để ráo.
    


    Nước ngâm dưa muối cũng rất quan trọng, nhiều người sử dụng nước máy trực tiếp, thực tế chúng ta nên dùng nước vo gạo, vì nước vo gạo sẽ thúc đẩy tốc độ lên men của dưa cải, giúp món ăn thơm ngon hơn.
    Trong quá trình ngâm, bạn nên thêm “một bước này” đó chính là việc thêm một chút rượu trắng nồng độ cao vào, rượu trắng có tác dụng khử trùng, đồng thời giúp dưa cải muối giòn và thơm hơn.
    

    Trong quá trình muối dưa thì dưa cải cần được ướp và bảo quản kỹ, nếu không dưa muối sẽ bị nhũn. Dưa muối chua phải được đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát sẽ không sinh sôi vi khuẩn, bảo quản được lâu hơn.
    

    Khi muối nên sử dụng nước vo gạo và cho thêm một chút rượu trắng nồng độ cao sẽ giúp dưa cải muối ngon, giòn hơn. Khi muối dưa cần ấn bằng vật liệu nặng để đảm bảo không có khe hở ở giữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Dưa Cải Muối Chua Chỉ Cho Muối Là Sai Lầm Lớn! Thêm “Một Bước Này” Nữa, Dưa Muối Chua Chua, Giòn Giò

Thịt Bò Khô

Salad Khoai Tây, Nấm, Thịt Nguội

Đậu Phụ Sốt Trứng

Xôi Mít Cốt Dừa

Tré Trộn