Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Nấu Canh Đậu Xanh, Tốt Nhất Bạn Không Nên Nấu Trực Tiếp! Thêm "Một Nguyên Liệu" Nữa
Tác Giả: Sưu Tầm
"Mùa hè và những đợt nắng nóng lớn có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, nhiệt độ tăng lên và trở nên nóng và nóng".

Trong thời tiết như vậy, nhiều gia đình sẽ nấu một ít canh đậu xanh, trữ trong tủ lạnh uống vào buổi trưa, lúc nóng nhất, lạnh như đá, rất thú vị! Điều quan trọng nhất là ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt.

Đậu xanh được biết đến như một loại vũ khí giải nhiệt mùa hè, có tính mát, vị ngọt, giàu chất đạm, chất béo, vitamin, caroten, axit folic… Thanh nhiệt giải nhiệt mùa hè, giải độc, giảm mỡ, lợi tiểu, giảm sưng tấy. Có tác dụng làm ẩm cổ họng, giải khát, cải thiện thị lực và hạ huyết áp. Mùa hè nóng nực, một bát canh đậu xanh tựa như tiên cảnh, ngọt ngào, mềm dẻo, giải tỏa cơn nóng!

Nấu chè đậu xanh tưởng chừng đơn giản chỉ là đổ đậu xanh vào nồi rồi thêm nước vào nấu. Nếu nghĩ như vậy thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Từ quan điểm này, cũng có kỹ năng nấu súp đậu xanh. Khi nấu súp đậu xanh, tốt nhất là không nên nấu trực tiếp trong nồi! Thêm một nguyên liệu nữa, đậu xanh sẽ trở thành cát và nở trở lại sau 5 phút, và súp sẽ không chuyển sang màu đỏ! Chúng ta hãy xem xét.

Súp đậu xanh: Đậu xanh, đường phèn, baking soda và nước tinh khiết

1. Chọn đậu xanh: Khi nấu đậu xanh phải chọn đậu xanh tươi. Nói chung, đậu xanh làm từ đậu xanh già khó nở, chủ yếu phụ thuộc vào màu sắc. Đậu xanh tươi có màu xanh, còn đậu xanh già sẽ chuyển sang màu vàng. Đồng thời, nên vớt đậu còn vỏ ra để tránh ảnh hưởng đến mùi vị. Ngâm đậu trong nước ấm 30 phút. Mục đích của việc này là để đậu xanh hút nước và trở nên dẻo hơn sau khi ngâm, dễ nấu hơn.

2. Làm đông đậu xanh: Bước này rất quan trọng để đậu xanh nở. Sau khi ngâm, bạn phơi khô rồi cho vào túi kín hoặc chai rỗng. Đặt trực tiếp vào tủ lạnh để đông trong hơn 2 giờ, có thể đông lạnh nhiều hơn và ăn tùy thích. Rất tiện lợi khi lấy ra.

3. Nấu đậu xanh: Nước vào nồi nấu đậu xanh phải là nước lọc, cho vào một lần vừa đủ, sau khi lửa sôi thì cho ngay đậu xanh đã đông lạnh vào, thêm một ít baking soda và đường phèn. Đậy nắp nồi đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp nhưng đừng vội mở nồi tiếp tục đun khoảng 7 đến 10 phút trước khi mở nồi đậu xanh sẽ mềm hơn, dẻo hơn và ngon hơn.

Giải thích nguyên tắc:

1. Đậu xanh ra hoa sử dụng nguyên lý nở ra và co lại vì nhiệt: khi nấu canh đậu xanh, đun sôi trong nồi dưới nước, sau khi đậu xanh đông lại rồi tiếp xúc với nhiệt đột ngột sẽ nở ra nhanh chóng và làm vỡ lớp vỏ nứt bên ngoài, rất dễ nấu và nở hoa.

2. Thêm baking soda vào súp đậu xanh có thể đẩy nhanh quá trình biến tính protein trong đậu xanh và tăng tốc độ nấu đậu xanh. Ngoài ra, chất kiềm trong baking soda cũng có thể thúc đẩy quá trình hồ hóa tinh bột, làm cho đậu xanh trở nên dẻo hơn, đậu xanh nấu chín thơm và có cát.

3. Tại sao nấu đậu xanh lại có màu đỏ? Điều này chủ yếu liên quan đến chất lượng nước. Rất nhiều nước máy có tính kiềm sẽ làm súp đậu xanh có màu đỏ nên chúng ta sử dụng nước tinh khiết để giải quyết vấn đề này.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Cách Trang Trí Đĩa Cực Nhanh, Cực Đẹp, Cực Đơn Giản

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

5 Phút Làm KEM TƯƠI Đơn Giản Tại Nhà Không Dùng Điện

5 Thói Quen Khi Nấu Nướng Có Thể Làm Cả Nhà Bị "Ung Thư"

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết