Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Thịt Nên Đun Lửa Nhỏ Hay To? Đầu Bếp Chỉ Bí Quyết "Chỉnh Nhiệt" Để Thịt Mềm Không Bị Khô
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc luộc thịt tưởng chừng dễ nhưng cần có bí quyết riêng, nhất là trong khâu chỉnh nhiệt độ.

Để thịt lợn luộc ngon, người ta thường chọn phần ba chỉ, bắp chân giò hoặc nạc vai có mỡ. Không nên lựa miếng thịt thăn hay đầu rồng để luộc, những phần thịt này thích hợp để rang, xay hơn vì chúng khá khô.

Những loại gia vị mà bạn cần sử dụng khi làm món thịt luộc nhằm làm sạch, khử mùi và giúp thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn tối đa:

Muối

Sau khi cạo sạch phần lông còn sót lại trên da, bạn rửa thịt với nước sạch, sau đó xát muối lên khắp miếng thịt hoặc rửa thịt với nước muối pha loãng. Nếu miếng thịt dày và to bản, bạn có thể chia thành hai phần để luộc chín đều và nhanh hơn. Không nên cắt nhỏ miếng thịt tươi trước khi luộc vì thịt sẽ bị co lại, bị khô và nước ngọt tiết ra ngoài.

Khi cho thịt vào nồi luộc, bạn hãy thêm một ít muối để giúp loại bỏ vi khuẩn và chất bẩn.

Chanh hoặc giấm

Trước khi luộc, bạn có thể ngâm thịt trong nước chanh hoặc giấm pha loãng trong khoảng 15-30 phút. Cách này giúp loại bỏ mùi hôi và làm sạch thịt.

Gừng

Gừng có khả năng kháng khuẩn và giúp loại bỏ mùi tanh của thịt. Bạn có thể thêm một lát gừng vào nồi nước luộc để cải thiện hương vị và làm sạch miếng thịt.

Hành và tỏi

Hành và tỏi cũng có tính chất kháng khuẩn, giúp loại bỏ chất bẩn và mùi tanh thực phẩm. Bạn có thể thêm hai loại gia vị này khi luộc thịt để tăng hương vị và làm sạch thịt.

Lá chanh, lá nguyệt quế hoặc cỏ mùi

Những loại lá này không chỉ mang lại hương vị hấp dẫn mà còn giúp loại bỏ mùi tanh và chất bẩn. Hãy thêm một ít lá chanh, lá nguyệt quế hoặc cỏ mùi vào nồi nước luộc.

Mẹo luộc thịt lợn ngon

Một trong các mẹo luộc thịt lợn ngon là luộc 2 lần. Lần đầu thật ra chỉ cần luộc qua để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi. Thả thịt vào nồi từ khi nước còn lạnh, các tạp chất có trong thịt sẽ được tiết ra ngoài (nhớ vớt bọt). Khi nước sôi, bạn vớt thịt ra, rửa sạch.

Trong lần luộc thứ hai, bạn đổ nước lạnh ngập mặt thịt, cho thêm một củ hành khô đập dập cùng với hành lá và vài lát gừng, có thể thêm một ít muối nếu muốn thịt được đậm đà hơn. Thời gian luộc thịt trung bình khoảng 20 - 25 phút để thịt chín vừa, không bị khô mà mềm ngon. Tùy vào độ dày của miếng thịt để bạn căn chỉnh thời gian cho hợp lý.

Lưu ý: Khi luộc thịt, nên để lửa ở mức nhỏ/vừa, thịt sẽ chín đều và mềm hơn. Khi sôi, cần hạ nhỏ lửa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm BÚN TƯƠI Tại Nhà Đơn Giản

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Hay Xay Sữa Đậu Nành Và Đậu Xanh Nguyên Chất

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu, Bí Quyết Làm Trân Châu Đen Bóng Như Thủy Tinh

Mẹo Vắt Chanh Lấy Được Nhiều Nước Nhất

Cách Nhận Biết Gạo "Ngậm" Nhiều Hóa Chất