Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Dọn Nhà Đón Tết: Cách Vệ Sinh Đồ Gỗ Sạch Bóng Chỉ Với Những Nguyên Liệu Có Sẵn Trong Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Lau chùi, vệ sinh bàn ghế, đồ nội thất bằng gỗ là một trong những việc không thể thiếu khi dọn nhà đón Tết.

Việc vệ sinh, lau chùi nhà cửa hay làm sạch bụi bẩn trên đồ nội thất gỗ là những công đoạn làm cho nhiều gia đình phải tất bật trong dịp cuối năm. Nhưng năm nay, việc vệ sinh đồ gỗ sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều, chỉ với những cách làm đơn giản được gợi ý bên dưới.

Sử dụng giấm để tẩy rửa

Giấm cũng là một trong những dung dịch làm sạch đồ gỗ hiệu quả. Cách thức làm vô cùng đơn giản, bạn pha giấm và nước theo tỉ lệ 1: 3. Sau đó dùng dung dịch này chấm lên gỗ ở vị trí bị loang ố sẽ thấy tác dụng làm sạch hiệu quả. Tiếp theo, bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc lau chùi lại vị trí đó vài lần, đồ gỗ sẽ trở nên sạch sẽ, sáng bóng trông thấy.

Dùng bia để tẩy vết bẩn trên bề mặt

Một trong những phương pháp tẩy vết bẩn hiệu quả là dùng bia. Thực hiện bằng cách sử dụng một tấm vải mềm thấm bia hay dùng dầu paraffine chà lên mặt gỗ để xóa đi những vết bẩn lâu ngày. Nếu sử dụng dầu paraffine bạn chú ý dùng dầu thông với vải thường lau lại để đánh bóng độ sáng như mong muốn.

Tẩy vết ố trên đồ gỗ

Rất nhiều gia đình gặp phải vấn đề này, đồ gỗ lâu năm bị ố bẩn gây mất thẩm mỹ. Chúng tôi gợi ý cách làm sạch đơn giản bằng những nguyên liệu gần gũi như: bột gạo, bột mì và dầu ăn. Trộn hỗn hợp bột gạo hoặc bột mì cùng với dầu ăn rồi đánh đều thật quánh rồi thoa lên vết bẩn, sau đó lau lại bằng nước sạch.

Trên đồ gỗ, cũng thường xuất hiện những vết dơ do vô ý gây ra như: vết trà, nước ngọt, vết dầu loang,… Bạn có thể cho vài giọt dầu ăn cùng sáp ong trắng đem chưng cách thủy đến khi sáp chảy ra quyện vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, hiệu quả sẽ rất bất ngờ.

Làm đồ gỗ sạch bụi bằng nước trà

Nước trà là một trong những thức uống truyền thống quen thuộc từ trước đến nay. Tuy nhiên, ít ai biết được nó cũng là một nguyên liệu làm sạch hiệu quả, đặc biệt sử dụng làm sạch đồ gỗ. Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:

Pha một bình trà thật to, đậm đặc có thể tùy chỉnh lượng nước tùy theo lượng gỗ cần làm sạch trong gia đình mình. Sau đó dùng nước trà thấm đều hết bề mặt khăn hoặc miếng vải rồi lau lên đồ dùng gỗ 2-3 lần để loại bỏ bụi, vết ố.

Dùng nước muối làm sạch sản phẩm từ mây, tre

Muốn các sản phẩm bằng mây tre sáng đẹp hơn có thể sử dụng nước muối. Cách thực hiện đơn giản, pha nước muối loãng, nhúng khăn vào để khăn thấm đều nước muối sau đó lau lên bề mặt gỗ là xong. Nước muối không chỉ có tác dụng làm sạch đồ gỗ từ mây tre mà còn có tác dụng dẻo dai.

Làm sạch đồ gỗ với xà phòng và nước ấm

Xà phòng được biết đến là một dung dịch tẩy rửa quốc dân. Dù là bạn rửa chén bát hay lau dọn vệ sinh đều có thể sử dụng. Cách tẩy vết bẩn trên gỗ với nước rửa chén vô cùng đơn giản:

Pha xà phòng hay nước rửa chén với nước ấm, đánh đều hỗn hợp để xà phòng tan hết.

Đổ hỗn hợp này vào bình xịt, xịt lên bề mặt gỗ.

Dùng khăn mềm lau sạch đồ gỗ, lau thêm 1 lần nữa với nước để loại bỏ bọt xà phòng và bụi bẩn.

Xóa vết cháy trên bề mặt gỗ

Trong quá trình sử dụng những món đồ gỗ có thể có một số vết cháy trên bề mặt sơn do tàn thuốc hay que diêm chưa tắt hẳn rơi trên bàn. Nếu chỉ là cháy trên bề mặt sơn ta có thể quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm, lau nhẹ tay vào vết cháy sau đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng thì vết cháy sẽ bị xóa đi.

Tẩy vết cáu nước trên đồ gỗ

Có thể bạn không biết những nước đọng trên bề mặt gỗ nếu không được lau không ngay sẽ để lại vết nước ảnh hưởng đến thẩm mỹ sản phẩm. Đối với vết in nước này có thể sử dụng vải ướt che lên trên vết cáu nước, sau đó dùng bàn là, là cẩn thận vài lần lên khăn ướt. Vết cáu nước gặp nóng sẽ bốc hơi lên và mất đi.

Làm sạch đồ gỗ dính nến bằng nhựa mỏng

Nến là thủ phạm gây nên những vết bám dính lên sản phẩm gỗ rất hay gặp phải. Vết bẩn này rất dễ xử lý, không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nếu không biết cách vệ sinh đúng cách.

Sử dụng một tấm nhựa nhỏ, mỏng không có góc cạnh nhọn. Dùng lực để lấy tấm nhựa dí sáp nến, đặt tấm nhựa sát với mặt bàn. Sau khi lấy được sáp nến ra, bạn dùng khăn mềm , mịn lau lại mặt bàn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời